29/11/2011 06:52 GMT+7

Hơn 5,3 triệu lượt khách quốc tế đến VN

L.NAM
L.NAM

TT - Theo các công ty du lịch lữ hành quốc tế, lượng khách đến VN du lịch thời gian qua đã tăng hơn hẳn do bắt đầu vào mùa cao điểm.

Bà Bùi Viết Thủy Tiên, giám đốc Công ty du lịch Asian Trails, vừa tham dự hội chợ World Travel Market (London, Anh) và khảo sát các đối tác ở châu Âu, cho biết lượng khách châu Âu đến VN thời gian tới sẽ tăng do đã có nhiều đường bay thẳng từ châu Âu sang VN.

4zReVjjN.jpgPhóng to
Khách nước ngoài vui chơi trên bãi biển Nha Trang, Khánh Hòa - Ảnh: Văn Kỳ

Các công ty du lịch cho biết sẽ có ít nhất mười đường bay quốc tế đến Đà Nẵng (bay thường xuyên và bay thuê chuyến) từ Singapore và Quảng Châu, Thượng Hải, Côn Minh (Trung Quốc), Đài Bắc (Đài Loan), sắp tới là Kuala Lumpur (Malaysia), Bắc Kinh, Thành Đô, Vũ Hán (Trung Quốc) và Seoul (Hàn Quốc).

Trong thời gian từ tháng 11-2011 đến tháng 3-2012, Hãng hàng không Vladivostok (Nga) cùng một công ty du lịch VN tổ chức cho khách du lịch Nga bay thẳng từ Khabarovsk và Krasnoyarsk (Nga) đến Cam Ranh (Khánh Hòa) bằng các chuyến bay thuê bao (charter) với tần suất hai chuyến/tuần. Công ty đang xây dựng chương trình du lịch cho khách bay thẳng từ thủ đô Tashkent (Uzbekistan) đến Cam Ranh.

Vietnam Airlines cho biết đang lên kế hoạch mở đường bay từ Matxcơva (Nga) đến Cam Ranh với tần suất hai chuyến/tuần trong mùa cao điểm du lịch nước ngoài năm nay. Theo Tổng cục Thống kê, trong 11 tháng đầu năm 2011, lượng khách quốc tế đến VN đạt 5,33 triệu lượt khách, tăng 15,9% so với cùng kỳ năm trước, vượt kế hoạch do Tổng cục Du lịch đưa ra. Trong đó lượng khách đến bằng đường hàng không đạt hơn 4,465 triệu lượt, tăng 20,8% so với cùng kỳ năm 2010; đường biển giảm 30%; đường bộ giảm 2,9%.

L.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên