23/04/2023 22:40 GMT+7

Hơn 40.000 lượt khách đến Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon

Với thành công của lễ hội, ông Phạm Huy Bình, chủ tịch Saigontourist Group, cho biết đã lên kế hoạch sẽ tổ chức Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon định kỳ hằng năm, với định hướng trở thành sự kiện mang tầm quốc tế.

Hơn 40.000 lượt khách đến Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon - Ảnh 1.

Các món ngon ba miền đã chinh phục thực khách TP.HCM - Ảnh: T.T.D

Tối 23-4, tại khu du lịch Văn Thánh (TP.HCM), Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2023 đã khép lại sau bốn ngày mở cửa, phục vụ hơn 40.000 lượt khách đến thưởng thức, tham quan và vui chơi. 

Lễ hội năm nay tiếp tục giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế kho tàng quý giá của tinh hoa ẩm thực Việt Nam của ba miền, với khoảng 350 món ăn, thức uống do chính các đầu bếp của khách sạn 4-5 sao, nhà hàng đứng nấu. 

Ông Phạm Huy Bình, chủ tịch Saigontourist Group, trưởng ban chỉ đạo chương trình, cho biết không chỉ là một sự kiện văn hóa đơn thuần, Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2023 đã vượt kỳ vọng đạt được đa mục tiêu: kích cầu du lịch nội địa, đa dạng hóa sản phẩm du lịch TP.HCM, phát huy văn hóa ẩm thực Việt Nam

Trong không gian giới hạn của địa điểm tổ chức, sự kiện đã phục vụ trên 40.000 lượt khách là con số nằm ngoài kế hoạch đặt ra. Khách tham gia hưởng ứng và đánh giá rất cao lễ hội, đặc biệt khi trực tiếp trải nghiệm trên 350 món ăn vùng miền trên khắp cả nước. 

Hơn 40.000 lượt khách đến Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon - Ảnh 2.

Đông đảo các gia đình, nhóm bạn tập trung về lễ hội để thưởng thức ẩm thực nhiều vùng miền - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

"Ngoài khách tại thành phố, chúng tôi cũng thực sự xúc động khi được đón nhiều khách đến từ các tỉnh xa, thậm chí có đoàn cả trăm khách đến từ Cà Mau đi xe xuyên đêm, hàng ngàn khách quốc tế và bà con Việt kiều xa quê đã về tham dự, để được gặp lại hình ảnh một Việt Nam truyền thống qua các món ăn, qua các trò chơi dân gian tưởng chừng đã mai một", ông Huy Bình cho biết. 

Để chuẩn bị cho lễ hội năm nay, Saigontourist Group đã huy động trên 40 khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4-5 sao với các đầu bếp hàng đầu trong tập đoàn từ khắp mọi miền đất nước cùng các đối tác ẩm thực uy tín, các đơn vị cùng triển khai thế mạnh và kinh nghiệm tổ chức một lễ hội thực sự quy mô. 

Cũng theo ông Bình, Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group đã được lên kế hoạch tổ chức định kỳ hằng năm với định hướng trở thành sự kiện mang tầm quốc tế. Xa hơn nữa, ban tổ chức cũng kỳ vọng có thể tổ chức sự kiện văn hóa ẩm thực này tại các quốc gia là thị trường du lịch quốc tế trọng điểm để góp phần quảng bá các giá trị ẩm thực, văn hóa Việt Nam. 

Trong lần đầu tiên tổ chức vào năm 2022, lễ hội đã đoạt giải thưởng "Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất châu Á (Asia's Best Culinary Festival 2022).

Theo đại diện Saigontourist Group, sự ghi nhận cho những nỗ lực của ban tổ chức trong lần đầu tổ chức, cũng là động lực để thực hiện Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2023 sáng tạo hơn, quy mô hơn.

Khách tấp nập đổ về lễ hội văn hóa ẩm thực của Saigontourist GroupKhách tấp nập đổ về lễ hội văn hóa ẩm thực của Saigontourist Group

Hơn 20.000 vé đã bán ra, các gian bếp tất bật phục vụ cho hàng chục ngàn lượt khách tại Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon của Saigontourist Group.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên