13/03/2015 15:52 GMT+7

Hơn 2500 bạn trẻ hào hứng tham gia ngày hội Vì cộng đồng

KHOA NGUYỄN
KHOA NGUYỄN

TTO - Sáng 13-3, hơn 2500 bạn trẻ tại 58 tỉnh thành của Việt Nam tham gia Ngày hội Vì cộng đồng nhằm để gây quỹ để giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn.

Các bạn trẻ đang ôm tự do để gây quỹ để giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Khoa Nguyễn

Tại Khu công nghệ cao (Quận 9, TP.HCM), mới sáng sớm đã có hơn 200 bạn trẻ tập trung, cười đùa vui vẻ, lựa chọn cho mình những món quà ưng ý tại các gian hàng gây quỹ của chương trình, như gian hàng bán nón, cặp, đồ thủ công làm bằng tay,...

Hoạt động thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia nhất là hoạt động Free Hugs (Ôm tự do) với lời mời khá thú vị: “Chúng tôi sẽ gởi những cái ôm đầy ấm áp của các bạn đến với những hoàn cảnh khó khăn, để họ có thể cảm nhận được hơi ấm yêu thương”, “Các bạn có thể ôm lấy tôi, tùy tâm quyên góp một khoản tiền để gây quỹ giúp đỡ những người khó khăn”, “Hãy ôm tôi! Để gây quỹ thiện nguyện”.

Chương trình tại TP.HCM trao 50 suất học bổng (500.000đ/suất + quà tặng) cho 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Quận 9, biết vươn lên trong cuộc sống.

13 phần quà (2 triệu đồng/ suất) cũng được trao đến 13 bạn thanh niên khuyết tật đến từ Trung tâm Khuyết tật và phát triển DRD. 133 phần quà cũng được trao đến cho các bệnh nhân ở BV Ung Bướu TP.HCM, hiến máu nhân đạo, hơn 10 gian hàng gây quỹ.

Ngày hội đồng loạt tổ chức 75 chương trình tại 58 tỉnh thành trên toàn quốc, với nhiều hoạt động ý nghĩa như hiến máu nhân đạo (gần 700 đơn vị máu), tặng hàng nghìn suất quà cho bệnh nhân Bệnh viện Huyết học và truyền máu Trung ương, BV Nhi Trung ương, BV Ung bướu Cần Thơ, BV Ung bướu TP.HCM, trao tặng 17 tủ sách, 34 bộ máy tính, trồng 133 cây xanh, 50 suất học bổng và nhiều phần quà cho các học sinh nghèo tại 4 thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ.

Các bạn trẻ hiến máu nhân đạo

Chương trình cũng tặng cặp sách tại Ninh Bình, An Giang, Cà Mau, tặng suất ăn và quà tặng cho bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Bắc Ninh, chiếu phim và tặng quỹ học bổng cho học sinh Quảng Ninh,... hay phối hợp với Đoàn thanh niên Đà Nẵng vệ sinh bãi biển.

Ngày hội Vì cộng đồng do tập đoàn FPT tổ chức, sau 5 năm quỹ “FPT vì cộng đồng” đã dành gần 100 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội, trong đó số tiền quyên góp của các bộ công nhân viên là 12 tỷ đồng.

KHOA NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên