31/07/2007 11:37 GMT+7

Free Hugs - Hành trình yêu thương

HUYỀN TRANG
HUYỀN TRANG

TTO - Gần 200 bạn trẻ, ở tuổi teen, của Hà thành đã chia sẻ những vòng tay yêu thương trong chiến dịch Free Hugs - Ôm trọn trái tim vào ngày chủ nhật vừa qua (28-7).

mCt87cGG.jpgPhóng to
Chia sẻ những cái ôm đến với du khách nước ngoài
TTO - Gần 200 bạn trẻ, ở tuổi teen, của Hà thành đã chia sẻ những vòng tay yêu thương trong chiến dịch Free Hugs - Ôm trọn trái tim vào ngày chủ nhật vừa qua (28-7).

Từ 7g, đã có nhiều bạn trẻ có mặt với những tấm biển được trang trí bắt mắt, và một tấm lòng rộng mở sẵn sàng chia sẻ. Không khí xung quanh hồ rộn rã hơn hẳn những ngày thường. Khoảng 8g30, 200 bạn trẻ được chia thành 5 nhóm bắt đầu tản ra 5 khu vực: Nhà hàng Thuỷ Tạ, Tháp Bút, phố Tràng Tiền, phố Lê Thái Tổ và phố Hàng Khay.

Khi được hỏi vì sao tham gia hoạt động này, Lệ ( 22 tuổi, SV ĐH Luật) nói: “Mình cảm thấy rất ấm áp, hạnh phúc khi ôm và được ôm ai đó. Do vậy, mình cũng mong có thể làm người khác cảm thấy như thế".

Hay như Trung (20 tuổi, SV ĐH Mở) bày tỏ: "Trung muốn chia sẻ hạnh phúc cũng như nỗi buồn với mọi người, và cách chia sẻ tốt nhất là thông qua những cái ôm". Không ít những teen đang là học THCS cũng có những lý do rất dễ thương, Liên (14 tuổi) nói: "Em muốn được ôm các cụ già. Ông bà em mất rồi, khi ôm các cụ em lại được nhớ đến ông bà".

Những cái ôm đầu tiên giữa các thành viên Free Hugs đã phá tan cảm giác ngại ngùng ban đầu. Từng nhóm bắt đầu tách riêng, với biểu ngữ và sự nhiệt tình, các nhóm Free hugs đã thu hút được sự chú ý của những người dân quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm. Rồi những cái ôm được lan rộng, bắt đầu từ những vòng tay nồng thắm nhất dành cho các cụ già tập thể dục bên hồ.

Không ít cụ tỏ ra ngại ngùng. Ông Thoa (74 tuổi) khi thấy các bạn trẻ Free Hugs đã nói: “Các bạn trẻ bây giờ tiến nhanh quá, tuổi ông không theo kịp. Ông nghĩ không phù hợp với thuần phong mĩ tục của người Việt Nam”. Nhưng sau khi được giải thích về ý nghĩa của hoạt động, ông đã vui vẻ chia sẻ những cái ôm chặt nhất, thân thiết nhất với những bạn trẻ Free Hugs.

Hay như bà Hoà (68 tuổi) bày tỏ: “Bà cảm thấy rất hạnh phúc khi được ôm. Bà đã không ôm ai cả mấy chục năm nay. Và khi được ôm các cháu, bà thấy như trẻ ra cả chục tuổi”, hoặc ông Tuấn (70 tuổi) bộc bạch: “Ông thấy hoạt động này đã đem lại rất nhiều niềm vui, sức mạnh cho tuổi già. Các cháu nên tiếp tục phát triển”.

Nhìn những nụ cười hạnh phúc, rạng ngời trên khuôn mặt nhăn nheo của các cụ, được nghe những lời chúc khoẻ mạnh, học giỏi của các cụ, không ít các bạn trẻ Free Hugs đã không kìm được nước mắt, và tiếp tục ôm các cụ nhiều hơn, lâu hơn nữa.

Đoàn người tiếp tục dạo bước quanh hồ, với những tấm lòng sẵn sàng chia sẻ. Những cái ôm lần lượt được chia đều cho tất cả mọi người: những cô thợ ảnh, những bác xe ôm, những em bé ăn xin hay những cụ già bán hàng dạo quanh hồ... Những rào cản vô hình được phá vỡ. Thậm chí nhiều du khách qua đường cũng dừng lại đón nhận những cái ôm.

Lorraine (SV người Anh) nói: "Tôi cảm thấy thật hạnh phúc. Đây sẽ là một kỉ niệm đáng nhớ của tôi ở Việt Nam". Còn ba bạn trẻ người Isarel khác thì hào hứng: "Rất vui, và ngạc nhiên khi bạn ra đường và bỗng nhận được rất nhiều cái ôm, những cái ôm ấm áp!"...

Một số hình ảnh của Hành trình Free Hugs ở Hà Nội:

EfOSLuDf.jpgPhóng to pKesG05y.jpg

Những vòng tay đến với tất cả mọi người - Ảnh: Huyền Trang

SVDqsDt2.jpgPhóng to
Các bạn trẻ tỏa xuống các phố với những biểu ngữ trên tay - Ảnh: Huyền Trang

Còn với bạn trẻ TP.HCM, sôi nổi không kém:

nh4l6fxZ.jpgPhóng to
Ảnh: N.M
HUYỀN TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên