28/05/2013 00:04 GMT+7

Hẻm bị lấn chiếm, xe cộ đi lại khó khăn

N.ẨN - Q.DUY ghi
N.ẨN - Q.DUY ghi

TT - Hẻm số 10 Đoàn Thị Điểm, P.1, Q.Phú Nhuận (TP.HCM) rộng 5m, nối đường Phan Đình Phùng và Phan Đăng Lưu, giúp giải tỏa một phần nạn kẹt xe cho ngã tư Phú Nhuận. Thế nhưng xe cộ lưu thông qua đây rất khó khăn do một số hộ dân lấn chiếm hẻm để kinh doanh. Ngoài ra, các hộ dân còn lấn chiếm hẻm để đặt cây kiểng khiến môi trường ẩm thấp, thiếu ánh sáng nên chuột làm tổ, đào hang, sinh sôi rất nhanh.

Đó là chưa kể cây cối um tùm, cản trở tầm nhìn, tạo cơ hội cho đạo chích đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản. Nhiều đêm, có những người lạ tới nằm ngủ ngay trước cửa nhà dân và thỉnh thoảng có đám người tụ tập nhậu nhẹt, la hét nơi đầu hẻm. Tôi đề nghị UBND P.1, Q.Phú Nhuận xử lý việc lấn chiếm trên để trả lại lòng hẻm cho người dân đi lại và ổn định trật tự cho bà con khu phố.

Bạn đọc tên Dung

Ông Lê Quyết Thắng (giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 TP.HCM): Theo phân cấp, hẻm số 10 Đoàn Thị Điểm do UBND Q.Phú Nhuận quản lý. Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 sẽ có công văn gửi UBND P.1, Q.Phú Nhuận yêu cầu giải quyết việc lấn chiếm lòng đường và lập lại trật tự trong khu vực.

Ông Nguyễn Kim Lộc (phó chủ tịch UBND P.1, Q.Phú Nhuận): Phường có nhận đơn phản ảnh của người dân về tình trạng trên nên đã cử cán bộ kiểm tra nhưng không có tình trạng chuột bọ như phản ảnh. Còn chuyện người dân lấn hẻm để buôn bán, phường đã thường xuyên nhắc nhở và xử phạt. Tuy nhiên do đây là sự mưu sinh của người dân nên phường cũng để bà con buôn bán nhỏ với điều kiện phải có trật tự.

N.ẨN - Q.DUY ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên