07/05/2015 11:16 GMT+7

29 lốc xoáy tấn công miền trung Mỹ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 7-5 (giờ VN), hàng loạt cơn lốc xoáy đã đánh vào các bang miền trung nước Mỹ, phá hủy nhiều nhà cửa, cây cối.

Một cơn lốc xoáy tấn công Kansas Ảnh: NBC

Theo AFP, kênh Weather Channel cho biết ít nhất 29 cơn lốc xoáy đã tấn công các bang Kansas, Nebraska, Texas và Oklahoma. Tại thành phố Oklahoma City, nhiều ngôi nhà đã bị phá hủy, những chiếc xe bị gió lật nằm chỏng chơ trên đường.

Lốc xoáy đánh vào thành phố Tuttle cách Oklahoma City khoảng 48 km khiến nhiều con hổ và động vật khác thoát khỏi khu công viên hoang dã Tiger Safari. Rất may là chính quyền địa phương đã kịp thời bắt giữ lại các con vật này.

Một cơn lốc xoáy cũng tràn qua sân bay Will Rogers World ở Oklahoma City, buộc an ninh sân bay phải di tản hàng trăm hành khách và nhân viên vào một đường hầm trong 30 phút. Nhiều cây cối và đường dây điện ở thành phố bị gió xô đổ, một số con đường phải đóng cửa.

Mưa lớn cũng gây ngập lụt nghiêm trọng ở trung tâm Oklahoma City. Nhà chức trách đã ra cảnh báo nguy cơ lũ quét. Nhiều khả năng một người đã chết đuối. Khu Moore ở ngoại ô Oklahoma City cũng báo động nguy cơ lốc xoáy lớn.

Moore là nơi bị một cơn lốc xoáy khổng lồ tàn phá hai năm trước khiến 24 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương. Khu vực này hiện cũng đang bị ngập lụt nghiêm trọng.

Cơ quan Thời tiết quốc gia (NWS) cảnh báo nguy cơ lốc xoáy sẽ tiếp tục hoành hành ở các bang miền trung cho tới hết cuối tuần này. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Mỹ lốc xoáy tàn phá