26/11/2013 14:10 GMT+7

Hai "nữ quái" buôn người sang Trung Quốc

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của các thiếu nữ vùng cao, hai đối tượng Dịu và Giang đã lừa bán họ sang Trung Quốc nhằm kiếm tiền để tiêu xài.

d6QLUgL7.jpgPhóng to
Hai đối tượng Nguyễn Thị Dịu và Vi Thị Quỳnh Giang tại cơ quan công an - Ảnh: Cảnh Phúc

Ngày 26-11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam đối với Nguyễn Thị Dịu (31 tuổi) và Vi Thị Quỳnh Giang (21 tuổi) đều trú tại bản Na Lượng, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn về hành vi “Mua bán người”.

Trước đó, ngày 14-11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn nhận được đơn của hai người bị hại mới trốn thoát từ Trung Quốc về, tố cáo hai đối tượng nói trên về hành vi lừa họ bán sang Trung Quốc vào ngày 14-4-2013.

Ngày 16-11, cơ quan công an đã bắt khẩn cấp hai đối tượng Dịu và Giang để phục vụ công tác điều tra vụ án. Tại cơ quan công an, hai đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi buôn bán người trái phép của mình.

Theo lời của bị hại, vì kém hiểu biết, gia đình lại nghèo khó nên họ muốn đổi đời và tin tưởng lời hứa của Dịu và Giang: đi lấy chồng Trung Quốc mỗi người sẽ được 40 triệu đồng và có cuộc sống sung sướng. Tuy nhiên, khi bị lừa bán sang Trung Quốc, họ phải sống cuộc sống tủi nhục nên tìm cách trốn thoát trở về quê hương.

Hiện cơ quan công an huyện Kỳ Sơn đang mở rộng điều tra vụ án.

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên