30/10/2014 14:11 GMT+7

Gia đình 43 SV Mexico mất tích ra điều kiện với tổng thống

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ngày 29-10 (giờ địa phương), Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto đã lần đầu tiên gặp mặt gia đình của 43 sinh viên mất tích. Cuộc gặp kéo dài hơn 6 giờ.

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto hứa sẽ đưa thủ phạm trong vụ tấn công sinh viên ra trước công lý - Ảnh: AP

Theo AP, gia đình các sinh viên không chịu ra về cho đến khi tổng thống đồng ý ký văn bản nói sẽ đáp ứng các yêu cầu của họ - những người lặn lội từ bang Guerrero đến thủ đô Mexico City bày tỏ sự phản đối và thất vọng với chính phủ.

Tại cuộc gặp, các gia đình đã đưa ra 10 yêu cầu chính. Một số đã được tổng thống đồng ý như thành lập một ủy ban gồm các quan chức chính phủ và các phụ huynh để cập nhật thông tin hằng ngày về cuộc điều tra sinh viên mất tích, cung cấp hỗ trợ nhiều hơn cho thân nhân các sinh viên…

"Sẽ có một kế hoạch tìm kiếm mới", Tổng thống Pena Nieto tuyên bố sau cuộc gặp. Ông cũng hứa sẽ đưa hung thủ trong vụ việc ra trước công lý.

Tuy nhiên, gia đình các sinh viên nói họ đã mất lòng tin vào chính quyền. "Chúng tôi nói với tổng thống rằng chúng tôi không tin chính phủ ông ấy", một người tham dự cuộc họp nói với BBC.

"Những lời hứa là không đủ - Meliton Ortega, cha của một sinh viên mất tích, nhấn mạnh - Mọi thứ chỉ có ý nghĩa khi họ đưa con em chúng tôi còn sống trở về".

Trước đó, gia đình các sinh viên cũng đã gặp Bộ trưởng Nội vụ Mexico Miguel Angel Osorio Chong và Bộ trưởng Tư pháp Jesus Murillo Karam.

Thân nhân các sinh viên mang theo ảnh con em đến cuộc gặp tổng thống - Ảnh: AP
Đã hơn 1 tháng trôi qua, các sinh viên vẫn bặt tăm - Ảnh: AP

43 sinh viên ở bang Guerrero mất tích từ ngày 26-9 sau khi đoàn xe chở họ bị tấn công trên địa phận thành phố Iguala. Vụ tấn công cũng khiến 6 người chết và 25 người khác bị thương.

Các công tố viên nghi ngờ cảnh sát địa phương đã bắt tay với các băng đảng ma túy gây ra vụ tấn công.

Vụ việc đã gây phẫn nộ trên khắp Mexico và quốc tế. Cho đến nay đã có 56 người bị bắt, trong đó có cả cảnh sát, quan chức địa phương và thành viên các băng nhóm ma túy.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên