12/04/2024 21:31 GMT+7

Festival trái cây Tiền Giang là cơ hội để xây dựng thương hiệu, thị trường

Bộ trưởng Lê Minh Hoan mong muốn Lễ hội trái cây Tiền Giang 2024 là cơ hội để phát triển ngành hàng trái cây với những câu chuyện thị trường, xây dựng hình ảnh, xây dựng thương hiệu.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang về công tác chuẩn bị Festival trái cây 2024 - Ảnh: TÙNG ĐINH

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang về công tác chuẩn bị Festival trái cây 2024 - Ảnh: TÙNG ĐINH

Chiều 12-4, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang về công tác chuẩn bị Festival trái cây 2024.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Văn Trọng cho biết Festival trái cây năm nay có sự chung tay của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương.

Qua đó, không chỉ đưa hình ảnh trái cây mà còn quảng bá hơn 200 sản phẩm OCOP của tỉnh đến với khách tham quan.

Ngoài ra, địa phương cũng mong muốn tại lễ hội có thêm các hội thảo, diễn đàn với sự tham gia của các nhà khoa học, các chuyên gia nông nghiệp, các nhà kinh doanh để đem lại sự mới mẻ cho toàn bộ sự kiện.

Dự kiến lễ hội diễn ra từ 13 đến 16-6, với sự tham dự của cả khách mời quốc tế.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan mong muốn tổ chức làm sao để đưa Festival trái cây Tiền Giang vượt ra khỏi không gian thương mại đơn thuần.

"Festival không chỉ là nơi trao đổi, mua bán mà còn là cơ hội để phát triển ngành hàng trái cây với những câu chuyện thị trường, xây dựng hình ảnh, xây dựng thương hiệu" - ông Hoan chia sẻ.

Tư lệnh ngành nông nghiệp cũng hy vọng có thể xây dựng hình ảnh Tiền Giang trở thành trung tâm trái cây của miền Tây và một phần nào đó quảng bá được sản phẩm cây ăn quả toàn quốc. Đồng thời, đây là cơ hội thúc đẩy du lịch miệt vườn.

"Kết quả của lễ hội là sự thay đổi nhận thức, tư duy về ngành hàng trái cây. Không chỉ là trái cây tươi mà còn các sản phẩm chế biến. Qua đó cấu trúc lại ngành hàng trái cây, trước mắt là tại Tiền Giang" - ông Hoan nói.

Cũng theo ông Lê Minh Hoan, trong thời gian diễn ra lễ hội cần có sự kiện gặp gỡ giữa các chuyên gia với nhà nông để giúp bà con nông dân nâng cao sự hiểu biết về sản xuất, về tiêu chuẩn, quy chuẩn nếu muốn đáp ứng các thị trường xuất khẩu.

Đồng thời giới thiệu cho bà con nông dân các giống trái cây mới, các quy trình canh tác hiệu quả.

Trung Quốc dự kiến mở cửa thêm cho cả loạt trái cây chủ lực của Việt NamTrung Quốc dự kiến mở cửa thêm cho cả loạt trái cây chủ lực của Việt Nam

Năm 2023, Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam khi chiếm tới 65% thị phần.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên