CHÍ TUỆ

CHÍ TUỆ

Thông tin chung

Phóng viên báo Tuổi Trẻ tại Hà Nội. Hiện đang phụ trách, theo dõi, đưa tin, bài lĩnh vực Nông nghiệp, nông dân, nông thôn và địa bàn các tỉnh Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình.

Gửi email cho Phóng viên

Bài viết

Video

Cảnh báo mưa dông giờ tan tầm ở Hà Nội, đêm nay miền Bắc tiếp tục mưa to
Thời tiết

Trong khoảng 3 giờ tới, ở thủ đô Hà Nội có thể xuất hiện mưa dông, còn ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có nơi mưa to trong đêm nay và ngày mai.

Thanh long, đậu bắp sang EU không cẩn thận sẽ bị tạm dừng
Kinh doanh

Từ tháng 7 tới, trái thanh long và đậu bắp của Việt Nam tiếp tục bị tăng tần suất kiểm tra khi xuất khẩu sang Liên minh châu Âu (EU), nếu không có biện pháp cải thiện có thể EU tạm dừng nhập khẩu.

Từ đêm 6-5 miền Bắc mưa to, kéo dài cả tuần
Thời tiết

Từ đêm 6-5 đến 9-5, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Vùng núi Bắc Bộ có khả năng xảy ra mưa lớn diện rộng.

Trường học chìm trong biển nước sau mưa lớn, toàn bộ học sinh phải nghỉ học
Thời sự

Trường THCS Tạ Khoa (huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La) chìm trong biển nước sau cơn mưa lớn từ chiều qua. Đến sáng nay 6-5, nước vẫn chưa rút hết.

Vụ xe tải lao vào 8 người trong quán tạp hóa: Tài xế uống 10 chén rượu trước khi lái xe
Thời sự

Cơ quan chức năng xác định tài xế xe đầu kéo liên quan vụ tai nạn trong hơi thở có nồng độ cồn ở mức 0,5mg/l khí thở.

Xe tải lao vào nhà dân ven đường ở Sơn La, 1 người chết, 7 người bị thương
Thời sự

8 người dân ở Sơn La đang ngồi uống nước ở nhà ven quốc lộ 6 thì chiếc xe tải bất ngờ lao vào làm 1 người tử vong, 7 người bị thương.

Tháng 4 nắng nóng nhất lịch sử, 50/63 tỉnh, thành ghi nhận nhiệt độ kỷ lục
Thời tiết

Với 50/63 tỉnh thành ghi nhận nhiệt độ kỉ lục trong tháng, tháng 4-2024 trở thành tháng 4 nóng nhất lịch sử tính từ năm 1980.

Ô tô lao xuống vực sâu 70 mét, 5 người trong gia đình thoát nạn thần kỳ
Thời sự

Chiếc ô tô đi từ huyện Nậm Pồ (Điện Biên) hướng về TP Điện Biên Phủ thì lao xuống vực sâu hàng chục mét, rất may cả 5 người trên xe chỉ bị thương nhẹ.

Nỗi lo 'giải cứu sầu riêng' khi diện tích trồng tăng chóng mặt, phá vỡ mọi quy hoạch
Kinh doanh

Chưa đầy 10 năm, diện tích sầu riêng của Việt Nam đã tăng gần 5 lần, phá vỡ mọi quy hoạch, đang đặt ra vấn đề quản lý và nhiều rủi ro trong những năm tới.

Bắt người đàn ông dùng dao đâm trọng thương một thiếu tá công an
Pháp luật

Bùi Văn Khượp bị Công an huyện Lạc Sơn (tỉnh Hòa Bình) bắt giữ với cáo buộc dùng dao nhọn đâm trọng thương một thiếu tá công an khi đang xác minh tin báo tố giác tội phạm với người này.

Các nước đua nhau mua nông sản Việt, giá xuất khẩu gạo, cà phê, tiêu cao chót vót
Kinh doanh

Tháng 4-2024, xuất khẩu nông lâm thủy sản mang về hơn 5 tỉ USD nhờ nhu cầu nhập khẩu của các quốc gia và giá xuất khẩu gạo, cà phê, tiêu... tăng mạnh.

Tiếp tục làm rõ vi phạm của phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hòa Bình
Thời sự

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Vũ Chi đã vi phạm các quy định của pháp luật đất đai, vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm.

Nắng nóng Nam Bộ kéo dài đến cuối tuần, miền Bắc mưa dông
Thời tiết

Dự báo khoảng từ ngày 5-5, nắng nóng diện rộng ở khu vực miền Trung và Nam Bộ sẽ giảm. Trong khi ở miền Bắc có mưa rào và dông vào chiều tối.

Tháng 5 cả nước nắng nóng nhiều hơn, có nơi đặc biệt gay gắt
Thời tiết

Dự báo trong tháng 5, áp thấp nóng phía Tây tiếp tục hoạt động mạnh nên ở khu vực Bắc Bộ; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên xuất hiện nhiều ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Điều tra vụ 3 bố con chết cháy ở Điện Biên
Thời sự

Công an huyện Nậm Pồ (Điện Biên) đang điều tra nguyên nhân vụ ba bố con chết cháy ở khe núi, nghi do tai nạn khi đi bắt dúi.