13/11/2013 16:29 GMT+7

FAO kêu gọi hỗ trợ khẩn cấp cho nông, lâm, ngư nghiệp Philippines

HÀ AN
HÀ AN

TTO - Khi thế giới đang vội vã đưa hàng cứu trợ đến tay người dân Philippines thì Tổ chức Nông lương Liên Hiệp Quốc (FAO) cũng cấp tốc kêu gọi cộng đồng thế giới hỗ trợ khẩn cấp cho ngành nông-lâm-ngư nghiệp của nước này.

wd9hgFUO.jpgPhóng to
Khu vực trồng dừa ở tỉnh Samar trở nên trơ trọi khi bão Haiyan quét qua - Ảnh: Reuters

Theo Tân Hoa xã, đây là một kế hoạch lâu dài của FAO nhằm giúp Philippines từng bước tái lập mọi hoạt động trong ba ngành nói trên. FAO ước tính bước đầu cần phải có 24 triệu USD để khôi phục hậu quả thiên tai.

Tổng giám đốc FAO José Graziano da Silva nói: “Siêu bão Haiyan đã cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người, để lại một mớ ngỗn ngang đầy gạch đá và xác chết. Tất cả các lĩnh vực như trồng trọt, nuôi cá, lâm nghiệp đều bị đe dọa và có thể trở thành mối lo ngại lớn đối với vấn đề an toàn thực phẩm”.

Ông cũng không quên gửi đến người dân và chính phủ Philippines tinh thần đoàn kết của FAO và của riêng ông.

Trong khi đó, ông Dominique Burgeon - Giám đốc Bộ phận Tình trạng khẩn cấp và công tác khôi phục của FAO – cho biết chưa thể xác định cụ thể ảnh hưởng của bão Haiyan đối với ngành nông nghiệp Philippines nhưng những thiệt hại nặng nề đã được ghi nhận.

Trong tình trạng cấp bách, FAO cũng gửi nhân viên ứng phó khẩn cấp đến Philippines, đồng thời sử dụng số tiền 1 triệu USD để giúp nước này mua hạt giống và phân bón.

Theo ước tính của FAO, có hơn 1 triệu nông dân bị ảnh nưởng và hàng trăm ngàn ha đất trồng lúa bị hư hại hoàn toàn.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên