21/10/2015 16:56 GMT+7

Nha Trang quyết dẹp nạn ăn xin

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Ông Nguyễn Sỹ Khánh, phó chủ tịch UBND TP Nha Trang, cho biết trong đề án mà TP đang xây dựng, thì giải pháp quan trọng là xây dựng đội chuyên trách làm việc 24/24 xử lý nạn ăn xin, lang thang.

Ngày 21-10, ông Nguyễn Duy Bắc, phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết vừa giao UBND TP Nha Trang chủ trì, phối hợp với các sở ngành chức năng xây dựng hoàn chỉnh đề án giải quyết tình trạng người lang thang, xin ăn ở TP Nha Trang, trình UBND tỉnh phê duyệt trong tháng 10-2015 và triển khai thực hiện ngay.

“Nha Trang là thành phố du lịch, do vậy phải xử lý dứt điểm, cương quyết tình trạng người lang thang, xin ăn, đối tượng bệnh tật để xin tiền. Đây là việc làm cấp thiết nhằm tạo môi trường đô thị du lịch văn minh đúng nghĩa, đồng thời giải quyết tốt hơn chính sách nhân đạo” - ông Bắc nói.

Theo UBND TP Nha Trang, trung bình mỗi năm TP này gom khoảng 200-250 người lang thang, xin ăn vào các cơ sở bảo trợ xã hội, đưa về địa phương. Tuy nhiên không giải quyết dứt điểm được tệ nạn người lang thang, xin ăn gây mất hình ảnh văn minh, lịch sự của thành phố du lịch thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Gần đây, tệ ăn xin ở Nha Trang còn biến tướng khi nhiều người giả làm bán hàng rong, hát dạo, bịa câu chuyện hoàn cảnh thương tâm … để chèo kéo du khách.

Ông Nguyễn Sỹ Khánh, phó chủ tịch UBND TP Nha Trang, cho biết: “Lâu nay TP đã lập tổ gom người lang thang, xin ăn, nhưng chỉ làm việc trong giờ hành chính nên không giải quyết rốt ráo được. Lần này TP làm kiên quyết, đề án sẽ thành lập đội chuyên trách tuyên truyền, xử lý nạn lang thang, ăn xin, làm việc 24/24, có phương tiện riêng để gom người xin ăn.

Bên cạnh đó, đội còn thực hiện tuyên truyền để mọi người dân thay đổi hành vi, nói không với việc cho tiền những người ăn xin, còn làm việc thiện thì gởi tiền, hiện vật cho tổ chức hay cơ sở bảo trợ xã hội.

Các cơ sở, địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, nơi kinh doanh dịch vụ… cũng sẽ được tuyên truyền để có biện pháp không để người lang thang, xin ăn vào khu vực của mình để chèo kéo, xin xỏ, gây phiền toái cho người dân, du khách.

TP cũng sẽ xử lý nghiêm việc giả danh để xin ăn, đối tượng chăn dắt người ăn xin”.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên