07/09/2015 08:05 GMT+7

Chung sức xây dựng môi trường du lịch 
sạch, an toàn

Lê NAM
Lê NAM

TT - Sáng 6-9, lễ phát động phong trào “Chung tay hành động vì môi trường du lịch TP” với chủ đề “Mỗi người dân là một hướng dẫn viên, niềm nở với khách du lịch” diễn ra tại tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Tình nguyện viên nhặt rác hưởng ứng phong trào du lịch sạch, an toàn  Ảnh: THANH TÙNG
Tình nguyện viên nhặt rác hưởng ứng phong trào du lịch sạch, an toàn - Ảnh: THANH TÙNG

Phát biểu tại buổi phát động do Sở Du lịch phối hợp với các sở, ban ngành liên quan, UBND quận huyện cùng với 500 người đại diện các công ty du lịch, các trường đào tạo du lịch, nhân viên, hướng dẫn viên du lịch, sinh viên học sinh trên địa bàn tổ chức, bà Văn Thị Bạch Tuyết, giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, kỳ vọng với sự chung sức, chung lòng của người dân TP cùng hành động vì môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện, mến khách.

“TP chúng ta sẽ trở nên tốt hơn, đẹp hơn trong mắt du khách, tạo thêm tình cảm, những ấn tượng đẹp trong lòng du khách đủ để góp phần tăng sức hấp dẫn của TP, tăng lượng khách mới và giữ chân du khách lâu hơn, quay lại nhiều hơn”, bà Văn Thị Bạch Tuyết nói.

Ông Phạm Thanh Chương - một người dân đang sinh sống tại P.Bến Nghé (Q.1), tham gia buổi phát động - khẳng định sẽ tiếp tục vận động tuyên truyền người dân sinh sống trong khu vực và du khách giữ gìn môi trường du lịch an toàn, sạch sẽ.

“Tôi sẽ chủ động can thiệp mỗi khi phát hiện các vụ chèo kéo, cướp giật... khách du lịch để góp phần xây dựng môi trường du lịch an toàn, đẹp hơn”.

Kết thúc buổi lễ phát động, những người tham gia buổi lễ đã tỏa đi các địa bàn ở Q.1 dọn dẹp rác, phát tài liệu tuyên truyền cho các hộ dân, hộ kinh doanh trên những tuyến đường trọng điểm du lịch, tuyến đường có đông du khách trên địa bàn...

Lê NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên