07/07/2016 11:45 GMT+7

​Đồng Tháp giải trình với VPF về "nghi án" cầu thủ cá độ

N.K
N.K

TTO - Sáng 7-7, công ty cổ phần phát triển bóng đá Đồng Tháp đã gởi công văn giải trình cho công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) sau khi nhận công văn đề nghị cung cấp thông tin của VPF hôm 6-7 về việc nghi ngờ liên quan đến tiêu cực trong thi đấu bóng đá.

 

Các cầu thủ Đồng Tháp ăn mừng bàn thắng vào lưới Hải Phòng. Ảnh: Nam Khánh
Các cầu thủ Đồng Tháp ăn mừng bàn thắng vào lưới Hải Phòng. Ảnh: Nam Khánh

Công văn công ty cổ phần phát triển bóng đá Đồng Tháp viết: "Ở vòng 14 V-League 2016 hôm 3-7, CLB Đồng Tháp đã thua ngược Hải Phòng 2-3 làm dư luận xem là trận thua bất thường, cùng với không khí Euro 2016 đang nóng bỏng. Cho nên, trong những ngày qua trên một số phương tiện thông tin đại chúng đã đăng tải nhiều bài viết có nội dung về việc một số cầu thủ của Đồng Tháp bị nghi ngờ liên quan đến các hiện tượng trong thi đấu tại một số trận đấu vừa qua ở V-League 2016 và tiêu cực trong các hoạt động bóng đá khác (cá độ tại Euro 2016). Vấn đề này, công ty cổ phần phát triển bóng đá Đồng Tháp xin phúc đáp như sau:

CLB Đồng Tháp thi đấu trên sân khách, nên sau khi bất ngờ dẫn trước Hải Phòng 2-0 thì Đồng Tháp rút về cố thủ với 8-9 hậu vệ nhưng không thể chống đỡ nổi sức tấn công như vũ bão của đội chủ nhà và đành chịu thua chung cuộc 2-3. CLB Hải Phòng chỉ cần vỏn vẹn 13 phút (từ phút 58 đến 71) để có ba bàn thắng. Ở mức độ kỹ thuật, trận thua trước Hải Phòng không có tiêu cực gì cả".

Công văn cũng cho biết sau khi về đến Đồng Tháp, lãnh đạo CLB đã họp với toàn đội vào sáng 5-7 để xem lại băng hình. Buổi họp đã kết luận trận thua trước Hải Phòng là chuyên môn, hàng thủ của Đồng Tháp còn yếu, thiếu kinh nghiệm trước sức ép tấn công CLB Hải Phòng chứ chưa thấy xảy ra tiêu cực. Ngoài ra, kể từ ngày thành lập để tham gia V-League 2015, công ty đã mời PA83 theo sát trong mọi trận đấu chứ không phải bây giờ mới mời PA83 vào cuộc để chống tiêu cực trong trận đấu với Hải Phòng vừa qua. Cụ thể, công ty nhờ PA83 hỗ trợ công tác an ninh cho các trận đấu trên sân nhà, theo dõi số điện thoại tất cả các cán bộ công nhân viên trong công ty, ban huấn luyện và cầu thủ. Nên khi có chuyện thì PA83 sẽ báo cho công ty ngay. Tuyệt đối nếu xảy ra tiêu cực, công ty sẽ xử lý mạnh tay.

Công văn khẳng định "Đến thời điểm này, công ty vẫn chưa nhận được thông tin nào liên quan đến chuyện cầu thủ Đồng Tháp tham gia cá độ ở Euro 2016 và chưa có cầu thủ nào bị công an mời làm việc liên quan đến tham gia cá độ Euro 2016 như báo chí đã đưa tin.

Trong khi đó, lý giải về việc một số cầu thủ trụ cột của Đồng Tháp bất ngờ bị cho ngồi khán đài trong những trận vừa qua, chủ tịch CLB Đặng Xuân Huy cho biết có nhiều nguyên nhân. Ông nói: "Ngoài việc một số cầu thủ bị chấn thương phải nghỉ phục hồi, phong độ đang không tốt cũng do chiến lược của HLV. Việc tiền vệ Trần Minh Lợi không thi đấu cũng như không còn mang băng thủ quân của đội nữa thì có hai nguyên nhân. Thứ nhất là vai trò đội trưởng của Minh Lợi không tốt trong thời gian qua khi chưa vực dậy được tinh thần cho toàn đội. Thứ hai, phong độ của Minh Lợi đang không tốt do chấn thương và chúng tôi muốn tránh tình trạng dư luận nghi ngờ anh ấy có tiêu cực. Việc bầu đội trưởng qua từng trận theo chiến lược của HLV cũng là điều tốt".

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên