09/07/2015 00:10 GMT+7

​Đồng Nai tập trung xử lý dứt điểm các bãi rác tạm

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường

Theo Nghị quyết 09 của Tỉnh ủy Đồng Nai, các sở ngành phối hợp xử lý dứt điểm các bãi rác tạm, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu xử lý, không để xảy ra tình trạng phát sinh các bãi rác tạm mới trên địa bàn tỉnh.

Đến cuối năm 2014, Đồng Nai còn 21 bãi rác tạm cần phải xử lý. Trong 06 tháng đầu năm 2015, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với UBND các huyện đôn đốc thực hiện nhiệm vụ xử lý các bãi rác tạm trên địa bàn. Qua đó, đã xử lý xong 05 bãi rác tạm, không để phát sinh các bãi rác tạm mới và hiện nay trên địa bàn tỉnh còn tồn tại 16 bãi rác tạm cần xử lý.

UBND tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường và các sở, ngành, địa phương và các đơn vị xử lý rác phối hợp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc; phân công rõ nhiệm vụ của từng sở, ngành, đơn vị có liên quan để cùng phối hợp xử lý các bãi rác tạm trên. Đây là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu phải thực hiện trong năm 2015.

hinh-8-1436438417.jpg

UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã chỉ đạo cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu xử lý chất thải trên địa bàn tỉnh theo quy hoạch đã duyệt. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 10 dự án tại 08 khu xử lý chất thải đã hoàn thành và tiến hành tiếp nhận chất thải từ các nơi về để xử lý.

Các dự án trong 08 khu xử lý chất thải đã đi vào hoạt động trên địa bàn thành phố Biên Hòa và các huyện: Trảng Bom, Định Quán, Thống Nhất, Tân Phú, Cẩm Mỹ, Vĩnh Cửu, Long Thành. Hiện vẫn còn 05 dự án xử lý chất thải đang trong quá trình hoàn thành thủ tục và tiến hành đầu tư xây dựng.

Theo quy hoạch của tỉnh, Đồng Nai sẽ có 09 khu xử lý chất thải với 15 dự án. Hiện nay, 05 dự án chưa hoàn thành, gồm: khu xử lý rác Vĩnh Tân (huyện Vĩnh Cửu) 03 dự án; khu xử lý Bàu Cạn (huyện Long Thành) 01 dự án và khu xử lý rác Xuân Tâm (huyện Xuân Lộc) 01 dự án.

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên