31/12/2014 09:45 GMT+7

Dọa giết cảnh sát Mỹ, một người bị bắn chết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Sáng nay 31-12 (theo giờ VN), một người đàn ông đã bị cảnh sát Philadelphia, bang Pennsylvania (Mỹ) bắn chết sau khi có ý định giết các cảnh sát đang tìm cách bắt giữ ông ta.

Vụ nổ súng xảy ra tại khu Upper Darby ở hạt Delaware - Ảnh: RT

Tờ USA Today dẫn nguồn tin chính quyền nói vụ việc xảy ra vào khoảng 16g30 ngày 30-12 giờ địa phương (tức 4g30 sáng nay 31-12 theo giờ VN) tại khu Upper Darby ở hạt Delaware.

Người đàn ông da trắng (trên 52 tuổi, không được tiết lộ danh tính) đã tìm cách cán qua các cảnh sát đang cố bắt giữ ông ta. 5 cảnh sát sau đó đã nổ súng, bắn chết ông.

Theo quan chức cảnh sát Michael Chitwood, người đàn ông trên đang bị truy nã với cáo buộc đe dọa khủng bố sau khi đăng lên YouTube đoạn video dọa giết cảnh sát và các nhân viên Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI).

"Các cảnh sát lo sợ cho mạng sống mình và đã làm điều họ phải làm", Chitwood nói tại một cuộc họp báo.

Vụ việc trên xảy ra chỉ 10 ngày sau khi hai cảnh sát New York là Rafael Ramos và Wenjian Liu bị một người da đen tên Ismaaiyl Brinsley bắn chết hôm 20-12. Hung thủ sau đó đã tự sát trên đường trốn chạy.

Kết quả điều tra cho thấy Brinsley muốn trả thù sau các vụ cảnh sát da trắng giết hại người da đen không có vũ khí ở Ferguson (Missouri) và thành phố New York.

Việc bồi thẩm đoàn sau đó không truy tố các cảnh sát có liên quan đã làm gia tăng căng thẳng giữa người Mỹ gốc Phi và các cảnh sát Mỹ, với nhiều cuộc biểu tình và đụng độ xảy ra tại nhiều thành phố trên cả nước.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên