03/07/2015 18:24 GMT+7

​Điểm tin: Mỗi người dân là một hướng dẫn viên

TTO
TTO

TTO - Rút giấy phép các cơ sở du lịch vi phạm về giá cả, La Gi đặt cân đối chứng ở khu vực các hộ kinh doanh hải sản, quản lý thị trường nhận khuyết điểm vụ cua lừa... là những thông tin đáng chú ý ngày 3-7.

>> Audio

Trong nước

Nhà hàng Làng Chài Bờ Kè, nơi du khách An Chi mua con cua 1,2kg sau khi luộc chỉ còn 420gram - Ảnh: DUY THANH

Thủ tướng yêu cầu các tỉnh thành xử lý kịp thời mọi hành vi vi phạm, kể cả việc tạm dừng kinh doanh hoặc đề nghị rút giấy phép các cơ sở du lịch vi phạm về giá cả. UBND cấp huyện, cấp xã phát động phong trào người dân ứng xử văn minh, tận tình hỗ trợ khách du lịch, phát động phong trào “Mỗi người dân là một hướng dẫn viên, niềm nở với khách du lịch".

Cân đối chứng được lắp đặt để khách du lịch kiểm tra lại trọng lượng hàng hóa

Ngày 3-7, lực lượng chức năng thị xã La Gi (Bình Thuận) đã tiến hành chấn chỉnh lại hoạt động kinh doanh của khu vực du lịch xảy ra vụ cân thiếu và đánh du khách rách mặt ngày 27-6. Một chiếc cân đối chứng được đưa vào sử dụng tại khu vực có nhiều hộ kinh doanh hải sản. Khi du khách mua hải sản tại bãi biển này có thể đem hàng hóa đến cân đối chứng cân lại để kiểm tra xem mình có bị cân thiếu hay không.

Nhà hàng Làng Chài Bờ Kè, nơi bán con cua 1,2kg nhưng giao cho khách con cua chỉ còn 0,42kg - Ảnh: DUY THANH

Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa thừa nhận khuyết điểm, rút kinh nghiệm vì chưa phối hợp tốt trong xử lý vụ việc sau khi tiếp nhận thông tin từ Phòng hỗ trợ khách du lịch. Ông Trương Đăng Tuyến - giám đốc Sở VH-TT&DL dự kiến trình UBND tỉnh chỉnh sửa, bổ sung nội dung trong quy chế phối hợp hỗ trợ du khách. Theo đó chậm nhất 15 phút kể từ khi đơn vị có trách nhiệm nhận được thông tin phản ánh của nhân dân, du khách phải tổ chức lực lượng đến hiện trường để xử lý nhanh chóng, không để xảy ra việc như vừa rồi.

Q.9 tạm dừng thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy - Ảnh: TTO

Phản hồi bài “Cầm đèn chạy trước ôtô” trên TTO, ngày 2-7, chủ tịch UBND Q.9 Đặng Thị Hồng Liên đã gửi văn bản đến Ủy ban MTTQ Q.9 và UBND 13 phường về việc tạm dừng thu phí xe máy trên địa bàn quận. Riêng số tiền thu được đề nghị phường tạm nộp về tài khoản Quỹ bảo trì đường bộ của quận và Phòng tài chính kế hoạch quận có trách nhiệm quản lý và không được phân bổ sử dụng, chờ hướng dẫn xử lý của TP.HCM.

Quốc tế

Tàu tuần duyên Nhật Bản phun vòi rồng vào một tàu Đài Loan tìm cách tiếp cận hồi tháng 9-2012 - Ảnh: wordpress.com

Nhật Bản vừa tuyên bố tăng cường gấp đôi sự hiện diện của các lực lượng hải quân ở vùng biển có các đảo tranh chấp với Trung Quốc.Yoichi Shimada, giáo sư về quan hệ quốc tế ở Đại học tỉnh Fukui, nói việc Nhật Bản thực hiện các động thái này “đã được chờ đợi từ lâu. Khắp thế giới, ngày càng có nhiều người nhận ra sự quyết liệt và hung hãn của Trung Quốc trong các đòi hỏi về lãnh thổ - ông nói. 

Người dân chèo thuyền tự tạo trên đường phố đã bị nước lũ nhấn chìm - Ảnh: Xinhua

Lũ lụt do mưa lớn gây ra đã hủy hoại hàng nghìn căn nhà ở miền nam Trung Quốc và làm 108 người thiệt mạng và 21 người mất tích. Tân Hoa xã cho biết mưa vẫn chưa có dấu hiệu giảm trong vài ngày tới. Không chỉ thiệt hại về con người, đợt thiên tai này còn khiến kinh tế ở nhiều tỉnh của Trung Quốc tổn thất lên đến 35 tỉ nhân dân tệ (hơn 5,6 tỉ USD).

Hàng ngàn người dân Nigeria khốn đốn vì sự nổi dậy hung bạo của lực lượng Boko Haram - Ảnh: Reuters

Hai cuộc tấn công gần đây nhất của lực lượng khủng bố Boko Haram tại vùng đông bắc Nigeria đã làm 150 người thiệt mạng. Hãng thông tấn DW dẫn nguồn tin quân sự cho biết vụ đầu tiên xảy ra tại khu vực thị trấn Kukawa, gần đảo Lake Chad ngày thứ tư (1-7), làm chết 97 người. Kể từ năm 2009 đến nay, lực lượng khủng bố Boko Haram đã giết hại ít nhất 15.000 người và còn đưa quân bành trướng sang các nước lân cận, trong đó có Cộng hòa Chad.

Hiện trường vụ MH17 bị bắn rơi ở miền đông Ukraine- Ảnh: Reuters

Hôm nay 3-7, Malaysia đã thông báo với Hội đồng bảo an LHQ về việc soạn một nghị quyết lập phiên tòa của Liên Hiệp Quốc xét xử thủ phạm bắn rơi máy bay MH17 ở Ukraine. Tất cả 298 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay MH17, hầu hết là người Hà Lan, đã thiệt mạng khi chiếc máy bay Boeing 777-200 của Malaysia Airlines bị bắn hạ hồi năm ngoái.

Thể thao

Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh (thứ 3 từ phải) cam kết sẽ nỗ lực hết sức để tổ chức thành công SEA Games 31 tại VN - Ảnh: N.K

Tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2015 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Bộ VH-TT-DL diễn ra ở Hà Nội sáng 3-7, ông Vương Bích Thắng - tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết, SEA Games 31 vào năm 2021 do VN đăng cai dự kiến diễn ra tại Hà Nội, thay vì TP.HCM như dự kiến ban đầu. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định việc đăng cai SEA Games là trách nhiệm của thể thao Việt Nam với cộng đồng các nước trong khu vực. Vì thế Bộ VH-TT-DL sẽ làm hết sức mình để nếu đại hội được tổ chức tại VN sẽ diễn ra thành công, công bằng và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế.

Ngày thi đấu thứ tư của Giải Wimbledon 2015 (2-7 giờ nước Anh) đã chứng kiến bất ngờ lớn khi hạt giống số 10 Rafael Nadal bị Dustin Brown, tay vợt người Đức 30 tuổi xếp hạng 102 thế giới, đánh bại. Ở nội dung đơn nữ, đương kim vô địch Petra Kvitova (CH Czech) tiếp tục phong độ ấn tượng khi hạ Kurumi Nara (Nhật) 6-2, 6-0 trong chưa đầy một giờ thi đấu. Lọt vào vòng 3 còn có Sabine Lisicki (Đức), Agnieszka Radwanska (Ba Lan), Caroline Wozniacki (Đan Mạch), Angelique Kerber (Đức), Jelena Jankovic (Serbia)....

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên