05/07/2017 09:39 GMT+7

Dấu ấn lớn của 4 tân binh

KIM ANH
KIM ANH

TTO - Một buổi trưa, nghe tiếng tri hô “cướp, cướp”, bốn chiến sĩ dân quân tự vệ đang trực tại phường Phước Long A, Q.9 (TP.HCM) liền lao ra đường Nam Hòa, gần ngã tư RMK đuổi theo tên cướp.

Bốn chiến sĩ dân quân tự vệ dũng cảm bắt cướp - Ảnh: K.Aanh
Bốn chiến sĩ dân quân tự vệ dũng cảm bắt cướp - Ảnh: K.Aanh

 Vì ngay gần khu chợ đông người qua lại, thấy không thể chạy thoát, tên cướp bỏ chiếc xe máy vừa cướp được chạy bộ thoát thân. 

Cả bốn chiến sĩ dân quân tiếp tục đuổi theo. Khoảng 15 phút sau anh dân quân Nguyễn Thế Ngọc đã chụp được tay tên cướp. Tên cướp chống trả quyết liệt nhưng vừa lúc đó, cả ba đồng đội của Ngọc đã ập đến hỗ trợ anh khống chế tên cướp. Đối tượng được đưa về phường bàn giao cho công an tiếp tục xử lý.

“Lúc khống chế tên cướp xong, lục trong người hắn thấy có vũ khí nguy hiểm. Tụi mình phản ứng nhanh, lại có đồng đội ứng cứu ngay nên hắn không kịp lấy vũ khí đành khuất phục” - Thế Ngọc chia sẻ.

Cùng đồng đội tham gia bắt cướp, bạn Huỳnh Quốc Khánh cho hay: “Lúc trước còn đi học phổ thông, tôi rất bất bình khi nghe bà con tri hô cướp nhưng tên cướp chạy vụt qua mà mình không làm gì được. Lần này cùng đồng đội bắt được cướp, cảm giác vui khó tả lắm”. Ngọc và Khánh cùng đi nghĩa vụ dân quân tự vệ được hơn một năm. Còn hai bạn Vũ Hoàng Khôi và Nguyễn Thành Nhân mới nhập ngũ gần đây. Vụ bắt cướp này là dấu ấn lớn cho những tân binh.

“Chúng mình đã được huấn luyện nghiệp vụ nên khi gặp những tình huống này cũng dễ dàng ứng dụng khiến đối phương bị khống chế nhanh. Quan trọng hơn là tinh thần tập thể đã giúp mình không hề sợ dù biết những tên cướp thường rất nguy hiểm, chúng luôn mang theo vũ khí” - chiến sĩ Nguyễn Thành Nhân bộc bạch.

Là lực lượng thường trực nên cả bốn chiến sĩ đều luôn trong tinh thần trực chiến tại đơn vị. Hầu hết các gia đình khi có đám ma chay hoặc việc đột xuất đều được các chiến sĩ đến hỗ trợ. Hằng đêm các bạn còn cùng với công an phường đi tuần tra khắp các khu phố để giữ gìn sự bình yên cho bà con địa phương.

Những ngày này khi chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh năm 2017 do Thành đoàn TP.HCM phát động, cả bốn chàng dân quân tự vệ đều khoác lên mình màu áo tình nguyện cùng các bạn trẻ và bà con dọn dẹp vệ sinh, trồng thêm cây xanh hay sửa chữa nhà tình bạn, tình thương...

Thành đoàn TP.HCM cũng vừa tặng bằng khen và thưởng cả bốn chiến sĩ dân quân tự vệ ngay trong ngày ra quân chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh năm 2017 vừa qua.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên