14/10/2013 09:21 GMT+7

Đánh bom xe hơi liên tiếp tại thủ đô Syria

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Hôm qua 13-10, hai vụ đánh bom bằng xe hơi nhằm vào tòa nhà Đài truyền hình Syria làm rung chuyển thủ đô Damascus (Syria).

LvEPS2uB.jpgPhóng to
Xác chiếc xe bom sau vụ nổ - Ảnh: Reuters

Hãng tin Syria SANA cho biết hai kẻ đánh bom liều chết cho nổ hai chiếc xe hơi lèn chặt thuốc nổ tại khu vực gần quảng trường Umayyad ở trung tâm Damascus.

SANA khẳng định vụ nổ chỉ làm hư hại bức tường của tòa nhà Tổ chức Phát thanh và truyền hình Syria và không có thương vong. Một nguồn tin cho hay số thuốc nổ trong xe lên đến 100kg.

Tuy nhiên, phóng viên Paula Slier của báo điện tử Russia Today (RT) có mặt tại hiện trường cho biết hai vụ nổ cách nhau chỉ 2 phút và hai nhân viên bảo vệ đã thiệt mạng, còn kẻ thủ ác cũng chết trong xe.

Đài truyền hình quốc gia Syrian TV phát đi các đoạn video có cảnh hai chiếc xe bị cháy rụi và tòa nhà đài truyền hình với các cửa sổ bốc cháy, theo RT.

Trong một tin nhắn trên Twitter, bà Slier nói vụ nổ có thể cũng nhằm vào khách sạn Four Seasons, nơi các thanh sát viên vũ khí quốc tế của Liên Hiệp Quốc đang ở.

AFP cho hay vụ nổ xảy ra chỉ cách khách sạn này vài cây số.

Phóng viên Slier cho biết nhóm nổi loạn đã tung một đoạn video lên Internet thông báo mục tiêu kế tiếp sẽ là đài Syrian TV.

Nhân viên Chữ thập đỏ bị bắt cóc ở Syria

Cũng trong ngày 13-10, Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) cho biết sáu nhân viên cứu trợ của cơ quan này cùng một thành viên nhóm Trăng lưỡi liềm đỏ đã bị các tay súng bắt cóc tại thành phố Idlib, Syria.

AFP dẫn thông cáo của ICRC nói các tình nguyện viên này “bị bắt cóc vào buổi sáng bởi những kẻ có vũ trang gần Sareqeb”.

Thông cáo của ICRC không nói rõ quốc tịch của các nạn nhân và chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm.

“Chúng tôi kêu gọi phóng thích vô điều kiện và ngay lập tức bảy đồng nghiệp của mình” - ông Magne Barth, trưởng phái bộ ICRC tại Syria, nói.

Tổ chức Chữ thập đỏ cho biết họ đến Idlib hồi ngày 10-10 để đánh giá tình hình các cơ sở y tế tại đây và cung cấp cứu trợ.

Phe nổi dậy đang kiểm soát phần lớn Idlib, nơi giáp ranh với Thổ Nhĩ Kỳ.

Bắt cóc đang trở thành vấn nạn nhức nhối ở Syria khi các nhà báo và nhân viên cứu trợ thường xuyên bị tấn công trong các vùng mà quân nổi dậy kiểm soát, chủ yếu ở phía bắc.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên