20/05/2016 09:59 GMT+7

Đăng ký đổi bằng lái qua mạng, 
chọn ngày lấy bằng

NGỌC ẨN
NGỌC ẨN

TTO - Ông Võ Trọng Nhân - trưởng Phòng quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe, Sở Giao thông vận tải TP.HCM - cho biết sau khi đăng ký đổi bằng lái qua mạng, người dân được chọn ngày đến 252 Lý Chính Thắng, P.9 (Q.3) để xác nhận hồ sơ, nộp lệ phí, chụp hình và nhận bằng trong ngày (lúc 16g).

Ông Võ Trọng Nhân - Ảnh: N.Ẩn
Ông Võ Trọng Nhân - Ảnh: N.Ẩn

Theo ông Nhân, sau gần hai tháng thực hiện đăng ký đổi giấy phép lái xe qua mạng tại TP.HCM (từ ngày 31-3 đến nay), đơn vị đã tiếp nhận 1.560 hồ sơ đăng ký đổi giấy phép lái xe qua mạng. 

Để đăng ký đổi giấy phép lái xe qua mạng, người dân vào website: http://gplx-dichvucong.hochiminhcity.gov.vn sẽ được hướng dẫn thao tác trên máy tính.

* Vì sao đổi giấy phép lái xe qua mạng lại hẹn nhiều ngày mới nhận giấy phép lái xe, thưa ông?

- Đây là dịch vụ đăng ký đổi giấy phép lái xe qua mạng, không phải đổi giấy phép lái xe qua mạng. Vì vậy sau khi đăng ký, người dân có quyền quyết định chọn ngày thuận lợi đến điểm cấp đổi giấy phép lái xe để xác nhận hồ sơ, nộp lệ phí, chụp hình và nhận bằng trong ngày như nói trên.

Theo ghi nhận của chúng tôi, có người sau khi đăng ký qua mạng đã hẹn một tháng sau mới đến điểm cấp đổi giấy phép lái xe làm thủ tục.

Có thể nói việc tổ chức đăng ký đổi giấy phép lái xe qua mạng nhằm giúp người dân giảm thời gian đi tới đi lui nhiều lần, chờ đợi lâu và chủ động hẹn được ngày mình có thể sắp xếp đi làm thủ tục và nhận giấy phép lái xe trong ngày.

Theo thông tư của Bộ Giao thông vận tải quy định, người dân phải đến chụp hình trực tiếp tại điểm cấp đổi của Sở Giao thông vận tải TP. Hiện nay, với dịch vụ này, mỗi ngày đơn vị chỉ nhận 50 hồ sơ để kịp in giấy phép lái xe và trả trong ngày cho người dân.

* Tại sao dịch vụ đăng ký đổi giấy phép lái xe qua mạng đặt điều kiện chỉ tiếp nhận giấy phép lái xe còn thời hạn hoặc quá hạn dưới 3 tháng?

- Theo quy định của Bộ Giao thông vận tải, chỉ đổi giấy phép lái xe còn thời hạn hoặc quá hạn dưới 3 tháng. Trường hợp có giấy phép lái xe ôtô trễ hạn trên 3 tháng thì phải thi lại lý thuyết.

Như vậy, những trường hợp có giấy phép lái xe bị trễ hạn trên 3 tháng phải nộp hồ sơ trực tiếp tại các cơ sở cấp đổi giấy phép lái xe của Sở Giao thông vận tải TP để làm thủ tục thi trễ hạn.

NGỌC ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên