25/07/2014 07:10 GMT+7

Đã thấy xác máy bay Algeria ở Mali, không ai sống sót

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Rạng sáng nay 25-7, các quan chức Algeria cho biết đã tìm thấy xác chiếc máy bay chở 116 người bay từ Burkina Faso tới Algiers ở Mali. "Chiếc máy bay đã cháy rụi, nhiều mảnh vỡ vương vãi khắp nơi” - Tướng Gillbert Diendere thuộc quân đội Burkina Faso cho biết.

uJ3bNTrc.jpgPhóng to
Sơ đồ đường bay của máy bay mất tích. Đồ họa: Việt Anh
o7CkdH6Z.jpgPhóng to

Sơ đồ đường bay của chuyến bay AH 5017 từ Ouagadougou (Burkina Faso) đến Algiers (Algerie). Máy bay mất liên lạc lúc 1g55 (giờ GMT) trên bầu trời khu vực Gao (Mali) - Ảnh: BBC

fYSzi8FZ.jpgPhóng to
Chiếc máy bay gặp nạn cất cánh ở Hamburg (Đức) hôm 15-7 - Ảnh: Reuters

Theo BBC, quân đội Algeria cho biết chiếc máy bay của hãng hàng không Algeria Air Algerie đã rơi ở một địa điểm tại Mali, cách biên giới Burkina Faso khoảng 50 km. Đài kiểm soát không lưu mất liên lạc với máy bay hôm qua trong bão tố.

Trên chuyến bay có 51 công dân Pháp. Truyền hình Mali cho biết xác máy bay nằm ở làng Boulikessi. Một trực thăng của Burkina Faso phát hiện thấy xác máy bay. Tướng Gillbert Diendere thuộc quân đội Burkina Faso cho biết Mali đã đồng ý mở cuộc tìm kiếm xuyên biên giới sau khi một cư dân địa phương nhìn thấy máy bay rơi.

“Họ đã tìm thấy xác máy bay và các thi thể tại hiện trường. Chiếc máy bay đã cháy rụi, nhiều mảnh vỡ vương vãi khắp nơi” - tướng Diendere cho biết.

Theo hãng tin CNN, ông Gilbert Diendere, Tướng Gillbert Diendere thuộc quân đội Burkina Faso, cho biết không còn ai sống sót trong vụ máy bay rơi ở Mali.

Chuyến bay AH5017 mất tích chỉ 50 phút sau khi cất cánh từ Ouagadougou ở Burkina Faso. Trước đó phi công máy bay đã liên hệ với đài kiểm soát không lưu Nigers ở Niamey để đổi hướng bay vì có một trận bão cát lớn.

Chính phủ Burkina Faso cho biết trên chuyến bay có 27 công dân nước này, 51 người Pháp, 8 Libăng, 6 Algeria, 2 từ Luxembourg, 5 Canada, 4 Đức, 1 Cameron, 1 Bỉ, 1 Ai Cập, 1 Ukraine, 1 Thụy Sĩ, 1 Nigeria và 1 Mali.

Sáu thành viên phi hành đoàn là người Tây Ban Nha. Khách du lịch Pháp rất thường xuyên bay chặng Ouagadougou-Algiers.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Máy bay Algeria rơi ở Mali hay gần thủ đô Niger?Bắt đầu phân tích hộp đen của máy bay MH17Hàng ngàn người Hà Lan rơi lệ đón thi thể nạn nhân MH17Mỹ yêu cầu bảo vệ bằng chứng máy bay Malaysia bị bắn rơiTên lửa bắn rơi máy bay Malaysia chở 295 người, cả thế giới sốc Những hình ảnh nhói lòng về chuyến bay MH17 bị bắn rơiCấp cứu Nga đề nghị tới hỗ trợ vụ máy bay Malaysia rơiQuân li khai bắn nhầm MH17 vì tưởng máy bay quân sự?Clip hiện trường vụ máy bay Malaysia rơi tại UkraineTôi thấy máy bay đâm xuống đất và vỡ làm đôiDanh tính nạn nhân máy bay Malaysia bị tên lửa bắn rơi Thủ tướng Malaysia sốc khi nghe máy bay chở khách lại rơi

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên