30/12/2014 00:10 GMT+7

​Đà Nẵng khuyến khích đầu tư, phát triển tàu du lịch

Nguồn: UBND TP.Đà Nẵng
Nguồn: UBND TP.Đà Nẵng

UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành chính sách khuyến khích, hỗ trợ đầu tư phát triển cầu tàu du lịch tại các điểm đến và tàu du lịch trong các tuyến du lịch đường thủy nội địa trên địa bàn thành phố.

Theo đó, nhà đầu tư thực hiện kinh doanh, phát triển tàu du lịch trong các tuyến du lịch đường thủy nội địa trên địa bàn Đà Nẵng được miễn 100% phí sử dụng cầu tàu, bến cảng do Nhà nước đầu tư trong vòng 5 năm đầu hoạt động và được giảm 50% phí sử dụng cầu tàu, bến cảng trong 2 năm tiếp theo.

Trong trường hợp cầu tàu, bến cảng do doanh nghiệp, cá nhân đầu tư thì được hỗ trợ kinh phí này nhưng không vượt quá 15 triệu đồng/năm/tàu.

Nhà đầu tư thực hiện đầu tư cầu tàu du lịch tại các điểm đến trong các tuyến du lịch đường thủy nội địa trên địa bàn Đà Nẵng được thu phí sử dụng cầu tàu, bến cảng theo quy định.

Hỗ trợ chi phí bảo hiểm thân tàu: 100% đối với tàu đóng mới và 50% đối với tàu được cải hoán theo tiêu chuẩn tàu du lịch trong 2 năm đầu hoạt động.

BGintCUY.jpg

Hỗ trợ 50% bảo hiểm tai nạn cho người lao động làm việc trên tàu trong vòng 2 năm đầu hoạt động, số lượng lao động được hỗ trợ không quá 5 người/tàu. Hỗ trợ một lần 100% chi phí mua sắm phao cứu sinh để trang bị cho hành khách trên tàu.

Nhà đầu tư được hỗ trợ chi phí đào tạo thuyền trưởng, máy trưởng không quá 2,5 triệu đồng/người và chi phí đào tạo lao động khác không quá 1,5 triệu đồng/người. Kinh phí hỗ trợ không quá 10 triệu đồng/tàu.

Hỗ trợ 100% chi phí lập hồ sơ thiết kế đối với các tàu du lịch được đóng mới và đưa vào hoạt động trong năm 2015, mức hỗ trợ tối đa không quá 150 triệu đồng/tàu.

Hỗ trợ 100% lệ phí đăng kiểm đối với các tàu du lịch được đóng mới và đưa vào hoạt động trong năm 2015.

Ngoài ra, nhà đầu tư thực hiện đầu tư, phát triển cầu tàu du lịch tại các điểm đến và tàu du lịch trong các tuyến du lịch đường thủy nội địa trên địa bàn thành phố Đà Nẵng được vay vốn theo quy định từ nguồn vốn ưu đãi của Quỹ đầu tư phát triển thành phố trong việc đầu tư xây dựng cầu tàu tại các điểm đến, đóng mới, nâng cấp hoặc mua sắm tàu du lịch phục vụ hoạt động kinh doanh du lịch đường thủy nội địa.

Nguồn: UBND TP.Đà Nẵng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên