12/07/2013 10:25 GMT+7

Đã báo tử, vẫn thắng cử

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Một người đàn ông được khai báo tử cách đây 3 năm vừa tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử thị trưởng tại thành phố San Agustin Amatengo ở bang Oaxaca, Mexico.

zehnAW6t.jpgPhóng to
Người đã “chết” Leninguer Raymundo Carballido Morales lại vừa đắc cử thị trưởng - Ảnh: AP

Ông Leninguer Raymundo Carballido Morales chiến thắng trong cuộc bầu cử thị trưởng ở San Agustin Amatengo tổ chức cuối tuần qua với tư cách là ứng viên của liên minh các đảng bảo thủ và cánh tả.

Tuy nhiên, AFP cho biết công tố viên đang điều tra khả năng Carballido Morales tự dàn dựng cái chết của mình vào năm 2010 để thoát tội trong vụ cưỡng hiếp tập thể một phụ nữ hồi năm 2004.

Hai ngày trước khi diễn ra bầu cử, nhật báo địa phương Tiempo de Oaxaca đưa tin luật sư của ứng viên Carballido Morales từng giao giấy chứng tử giả cho chính quyền vào năm 2010.

Theo bài báo, giấy chứng tử có sự xác nhận của một bác sĩ tuyên bố rằng Carballido Morales qua đời trong lúc hôn mê do tiểu đường.

Trên thực tế, trong suốt chiến dịch tranh cử, Carballido Morales hoàn toàn khỏe mạnh, liên tục xuất hiện trong các sự kiện công cộng, trả lời phỏng vấn báo chí…

Bà Iliana Araceli Hernandez, công tố viên phụ trách các tội ác chống lại phụ nữ, cho biết văn phòng của bà đã tiến hành điều tra bản tin trên của báo.

Trưởng cơ quan đăng kiểm dân sự bang Oaxaca, bà Aide Reyes, thừa nhận một công chức tại đây đã ký vào giấy chứng tử của Carballido Morales. Văn phòng bà cũng đang điều tra vụ việc.

Chủ tịch Đảng Cách mạng dân chủ (PRD) Rey Morales Sanchez khẳng định nếu người đắc cử thị trưởng được xác định là tội phạm thì “ông ta sẽ bị thay thế”.

Về phần mình, Carbadillo Morales viết trên Facebook cho biết ông đã đến văn phòng công tố “để yêu cầu cung cấp thông tin liên quan đến những sự cố dính líu đến tôi. Tất cả chúng đều không đúng sự thật”.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên