05/09/2011 18:36 GMT+7

Cưỡi xe đạp tre vượt gần 6.000km

QUỲNH THY (Theo Asiaone)
QUỲNH THY (Theo Asiaone)

TTO - Chàng sinh viên Chuah Sun Soon, 26 tuổi, Trường ĐH Quản lý Singapore (SMU), vừa trở về sau hành trình kéo dài 110 ngày trên chiếc xe đạp bằng tre do anh và hai người bạn cùng phòng chế tạo.

LXadhfvS.jpgPhóng to

Chuah Sun Soon, 26 tuổi, đã vượt gần 6.000km trên chiếc xe đạp tre tự chế - Ảnh: Asiaone

Khởi hành từ tháng 4-2011, một mình Chuah Sun Soon cùng chiếc xe đạp tre đã vượt gần 6.000km khám phá con đường tơ lụa ở Trung Á, sau đó qua Đông Nam Á và trở lại Singapore.

Chuah gọi chuyến hành trình của mình là Circle of life (Vòng tròn của cuộc sống) với mục đích chính làm nổi bật tính linh hoạt của các vật liệu xanh như tre, trúc… với thông điệp bảo vệ môi trường. Qua chuyến đi, Chuah cũng muốn khám phá tiềm năng của ngành du lịch sinh thái tại Trung Á.

QsmXZbCZ.jpgPhóng to
Dự án sắp tới của Chuah Sun Soon là sử dụng xe đạp tre trong một số tuyến du lịch tại Singapore - Ảnh: Asiaone

Năm 2009, Chuah đã một mình cưỡi môtô thực hiện hành trình dài hơn 12.000km từ Ấn Độ đến Nga. Chuah Sun Soon chia sẻ: “Sau khi kết thúc hành trình Circle of life, mình muốn thực hiện nhiều dự án và những chuyến đi khác đến vùng Trung Á cho mọi người bằng xe đạp”.

Chuah và bạn bè cũng đang liên hệ một số tổ chức để thực hiện dự án đưa xe đạp tre vào sử dụng trong một số tuyến du lịch tại Singapore.

QUỲNH THY (Theo Asiaone)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên