11/08/2015 09:34 GMT+7

Cục Quản lý cạnh tranh vào cuộc vụ “thịt gà Mỹ 
giá rẻ”

TRẦN MẠNH
TRẦN MẠNH

TT - Sáu tháng đầu năm nay, lượng nhập khẩu thịt gà là 70.087 tấn, tương đương kim ngạch 64 triệu USD. Trong đó, Hoa Kỳ là nước xuất khẩu thịt gà lớn nhất vào VN.

Hiệp hội Chăn nuôi Đông Nam bộ đã khởi động vụ kiện chống bán phá giá. Liệu những bất thường từ giá nhập khẩu có được làm sáng tỏ qua vụ kiện này?

Ông Vũ Mạnh Hùng, chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đông Nam bộ, cho biết vừa nhận được công văn mời làm việc của Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) về việc nguy cơ thịt gà nhập khẩu bán phá giá vào VN. 

Theo đó, hai bên sẽ tổ chức một buổi làm việc trong tuần này để làm rõ các thông tin về tình hình nhập khẩu như nguồn gốc, số lượng, trị giá và giá nhập khẩu; tác động của thịt gà nhập khẩu đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành chăn nuôi trong nước và các giải pháp ứng phó.

Ông Vũ Mạnh Hùng cho biết do thịt gà nhập khẩu bán với giá quá rẻ, ngành chăn nuôi gà công nghiệp trong nước đang bị thua lỗ khoảng 120 tỉ đồng mỗi tháng suốt từ đầu năm đến nay.

Theo số liệu hải quan, trong sáu tháng đầu năm nay, lượng nhập khẩu thịt gà là 70.087 tấn, tương đương kim ngạch 64 triệu USD. Trong đó, Hoa Kỳ là nước xuất khẩu thịt gà lớn nhất vào VN, tiếp đó là Brazil và Hàn Quốc.

TRẦN MẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên