07/12/2014 10:32 GMT+7

​CSGT lái xe BMW gây tai nạn, 2 người chết

ĐÔNG HÀ - TUẤN PHÙNG - LÂM HOÀI
ĐÔNG HÀ - TUẤN PHÙNG - LÂM HOÀI

TT - Thông tin ban đầu xác định người điều khiển xe BMW là thượng úy Phạm Hồng Tuân - cảnh sát giao thông Công an huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Chiếc xe BMW gây tai nạn tại sân của Phòng CSGT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh: Đông Hà
Chiếc xe BMW gây tai nạn tại sân của Phòng CSGT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh: Đông Hà

* Khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn

Rạng sáng 6-12, trên đường Mỹ Xuân - Ngãi Giao thuộc huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã xảy ra một vụ tai nạn làm hai người chết. Người gây tai nạn ban đầu được xác định là thượng úy Phạm Hồng Tuân - cảnh sát giao thông Công an huyện Châu Đức.

Vụ việc xảy ra lúc 1g trên đường Mỹ Xuân - Ngãi Giao, đoạn giáp ranh giữa xã Láng Lớn và thị trấn Ngãi Giao.

Hai người chết là ông Hồ Xuân Thu (54 tuổi) và Võ Xuân Đồng (39 tuổi, cùng là dân quân xã Láng Lớn). Bảy người bị thương, trong đó có anh Mai Văn Quốc (dân quân xã Láng Lớn) hiện đang nguy kịch. Chiếc xe BMW 750Li màu đen gây tai nạn gần như hư hỏng hoàn toàn.

“Xe đi nhanh như máy bay phản lực”

Khi hai nhóm dân quân, dân phòng của xã Láng Lớn và thị trấn Ngãi Giao đang đứng bên lề đường để cùng phối hợp tuần tra, trực canh, giữ gìn an ninh địa bàn ở địa phận giáp ranh thì bất ngờ một ôtô BMW biển số Hà Nội 29A-410.86 chạy từ hướng Mỹ Xuân đến Ngãi Giao lao chéo sang trái đường đâm thẳng vào.

Vì xe lao quá nhanh, cú đâm trực diện nên hậu quả để lại khá nặng nề.

Trước khi tông thẳng vào nhóm dân quân và dân phòng, chiếc xe này đã tông đứt một cây ven đường.

Sau khi đâm, gây tai nạn cho người, chiếc xe đâm vào một trụ điện ven đường làm trụ điện nghiêng, gốc trụ điện gần như bị bật khỏi đất. Tại hiện trường, đồ nhựa của các xe máy bắn tung tóe cùng mũ bảo hiểm, giày dép.

Ông Phạm Văn Hùng - phó bí thư chi bộ, trưởng thôn Sông Xoài 4, xã Láng Lớn - cho biết lúc 2g ông có mặt thì thấy ông Thu bị văng xa hơn 50m.

Còn ông Nhíu A Sy - dân phòng xã Láng Lớn, người cùng đi tuần với các nạn nhân, đã may mắn thoát nạn hi hữu - cho biết khi vừa xuống xe, ông Sy nghe tiếng ầm ầm, ồn ồn và cứ nghĩ đó là tiếng máy của Nhà máy dệt Meisheng nên bước ra khỏi đám đông để nhìn về phía nhà máy. Ngay lúc đó, chiếc ôtô đã đâm sầm vào cả nhóm người.

“Chiếc xe này lao nhanh như máy bay phản lực” - ông Sy nói.

Khi ông quay lại thì không thấy mọi người đâu nữa mà đều bị xe húc văng xa. Một công an xã Láng Lớn cho biết sau khi xảy ra tai nạn, đưa người đi cấp cứu xong, thượng úy Phạm Hồng Tuân có nói với anh em: “Tuân giao thông nè. Tuân giao thông nè!”.

Chiếc xe BMW sau khi gây tai nạn được đưa về trụ sở Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh: Đông Hà
Chiếc xe BMW sau khi gây tai nạn được đưa về trụ sở Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh: Đông Hà

Rắc rối quanh biển số xe

Khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn là chỉ đạo của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia - trong công điện sáng 6-12 gửi Ban An toàn giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Ông Phúc chỉ đạo Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Công an TP Hà Nội khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn; xác minh rõ nguồn gốc chiếc ôtô 29A-410.86 gây tai nạn, chủ phương tiện; khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định của pháp luật đối với người lái.

Theo thông tin ban đầu từ Cục Đăng kiểm VN và Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP Hà Nội, biển kiểm soát 29A-410.86 được cấp cho ôtô con bốn chỗ nhãn hiệu Toyota - Camry LE do bà Trần Thị Liên tại địa chỉ 424 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, TP Hà Nội là chủ sở hữu.

Tối 6-12, chúng tôi có mặt tại nhà bà Trần Thị Liên để xác minh thông tin. Vì tối muộn nên bà Liên đã đi nghỉ, ông Nguyễn Anh Chiến - con trai cả của bà Liên - cho hay bà Liên đã nắm qua thông tin khi thấy báo mạng đăng, ngay lập tức cả nhà bà Liên đều rà soát giấy tờ và trí nhớ.

“Chúng tôi không có xe nào có biển số như thông tin mà báo chí nêu là do Cục Đăng kiểm Việt Nam và Phòng Cảnh sát giao thông (PC67) Công an Hà Nội cung cấp” - ông Chiến khẳng định.

Theo ông Chiến, gia đình ông từng có chiếc xe Toyota Camry LE biển số 30K-5763 do bà Liên đứng tên và cho ông Võ Phương Nam - con út bà Liên - sử dụng. Tuy nhiên tại nhà bà Liên, cả ông Chiến và ông Nam đều quả quyết đã bán chiếc xe trên hơn ba năm cho một salon ôtô trên đường Lê Văn Lương (Hà Nội).

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại tá Đào Vịnh Thắng - trưởng PC67 Công an TP Hà Nội - nói: “Thông tin này do đội đăng ký và quản lý phương tiện của phòng rà soát và chuyển cho lãnh đạo phòng, có thể không loại trừ tình huống có sự nhầm lẫn. Chúng tôi sẽ tiếp tục cho xác minh lại ngay”.

Cùng thời điểm, qua điện thoại, trung tá Đinh Thanh Thảo - đội trưởng đội đăng ký và quản lý phương tiện PC67 Công an TP Hà Nội - xác nhận thông tin về việc đăng ký chiếc xe do đội này trích xuất từ hệ thống quản lý dữ liệu cung cấp cho PC67, trước khi thông tin cho báo chí.

Ông Thảo cũng cho hay có thể có sự nhầm lẫn ở công đoạn nào đó, hoặc do quá trình mua bán, sang tên đổi chủ nhiều lần dẫn tới chưa chứng minh được số liệu chính xác hoàn toàn.

“Không có người phụ nữ nào hết”

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại tá Nguyễn Văn Thưởng, phó giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết có nguồn tin nói khi xảy ra tai nạn giao thông trên xe có hai người. Một cán bộ của Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng vụ tai nạn là do vợ của thượng úy Tuân lái xe. Tuy nhiên, một nguồn tin khác của Tuổi Trẻ cho biết người điều khiển xe chính là thượng úy Tuân.

Ngoài ra, qua lời kể của các nhân chứng với Tuổi Trẻ, sau khi xảy ra tai nạn, tại hiện trường không hề có người phụ nữ nào. “Không có một người phụ nữ nào hết. Anh em nói lại với tôi chỉ có một người lái xe gây tai nạn chứ không có phụ nữ nào hết. Cũng không hề có một người phụ nữ nào bị thương hết” - ông Nhíu A Sy, dân phòng xã Láng Lớn, nói.

Ông Sy cho biết sau khi xảy ra tai nạn, có một người đàn ông trên xe bước xuống, ở trần, mặc quần dài, dáng người mập, nặng gần 70kg và cao hơn 1,6m. Người này cùng phụ với bà con, dân quân đưa người đi cấp cứu. Theo ông Sy, người đàn ông lái xe gây tai nạn không có vẻ gì say rượu mà khá bình tĩnh. Một nguồn tin khác cũng cho hay vợ thượng úy Tuân vừa sinh con mấy tháng.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

ĐÔNG HÀ - TUẤN PHÙNG - LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên