23/11/2013 17:11 GMT+7

Công Vinh tin vào chiến thắng

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO-Đó là cảm giác của tiền đạo Công Vinh (Consadole Sapporo) trước trận tiếp CLB Giravanz Kitakyushu trên sân nhà ở lượt trận cuối cùng giải hạng Nhì Nhật Bản (J-League 2) 2013 vào lúc 10g30 sáng 24-11 (VTC3 và Bóng đá TV truyền hình trực tiếp).

Trước trận đấu này, Công Vinh cho biết: “Chúng tôi chỉ cần giành chiến thắng trước Giravanz Kitakyushu là sẽ giành quyền đá play-off và có cơ hội thăng hạng J-League 1 mùa tới mà không cần quan tâm đến trận V-Varen Nagasaki (hạng 4, 66 điểm) - Tokushima Vortis (hạng 6, 64 điểm). Khi đó, chúng tôi sẽ được 66 điểm sau 42 trận. Nếu V-Varen Nagasaki hoà hoặc thắng Tokushima Vortis thì chúng tôi giành vị trí thứ 6. Nếu Tokushima Vortis thắng,  chúng tôi vẫn xếp thứ 6 bởi dù có cùng 66 điểm với V-Varen Nagasaki nhưng chúng tôi xếp trên do hoà 0-0 trên sân đối phương và thắng lại 1-0 trên nhà. chúng tôi đang giữ quyền tự quyết trong tay và không thể bỏ lỡ cơ hội được đá play-off. để giành vé thăng hạng lên J-League 1.

Tuy không biết mình có cơ hội đá chính hay được ra sân thi đấu trong trận đấu này hay không nhưng nếu được trao cơ hội, tôi sẽ cố gắng thi đấu. Tôi muốn làm điều gì đó để giúp CLB Consadole Sapporo có thể giành chiến thắng. Sang Nhật Bản được bốn tháng, tạo được sự tin tưởng nơi HLV Keiichi Zaizen  cũng đóng góp được vài đường chuyền và bàn thắng cho đội. Nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu như tôi cùng CLB có thể giành một thành tích gì đấy. Có được sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả nhà, tôi có niềm tin rất lớnvào việc Consadole Sapporo sẽ đánh bại Giravanz Kitakyushu". 

Về khả năng thăng hạng lên J-Legue 1, Công Vinh ho biết: "Có thắng Giravanz Kitakyushu, chúng tôi vẫn còn phải đấu thêm hai trận play-off   thì mới có thể giành quyền thăng hạng. Theo điều lệ, đội xếp thứ 3 sẽ đá với đội xếp thứ 6, đội xếp thứ 4 đá với đội xếp thứ 5 vào ngày 1-12. Nếu kết quả hoà,  đội có thứ hạng cao hơn sẽ được xem là chiến thắng. Còn nếu trận đấu có tỉ số thắng thua, hai đội thắng sẽ gặp nhau trong trận play-off quyết định vào ngày 8-12 để tranh vé thăng hạng. Ngày 25-11 này, đội sẽ tổ chức tiệc tổng kết mùa giải, tôi hi vọng mình sẽ không phải nói lời chia tay sớm với các đồng đội mà có thể trở về VN sau ngày 8-12".

[box] Ca sĩ Thủy Tiên đã có mặt tại Nhật Bản.

Trưa 23-11, vợ của Công Vinh - ca sĩ Thuỷ Tiên đã có mặt ở Nhật Bản để xem và cổ vũ cho chồng trong trận đấu với Giravanz Kitakyushu. Công Vinh cho biết lãnh đạo CLB Consadole Sapporo muốn mời Thuỷ Tiên xuống sân đi chào khán giả trước trận đấu nhưng cô đang cân nhắc. Ngày 28-11, Thuỷ Tiên sẽ trở về VN. Toàn bộ chi phí sang Nhật Bản của Thuỷ Tiên đều do CLB Consadole Sapporo đài thọ như thoả thuận đã kí kết với Công Vinh trong bản hợp đồng mượn anh 5 tháng.[/box]

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên