16/05/2015 12:10 GMT+7

"Cơ hội để đội tuyển VN thể hiện lối chơi"

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TTO- Đó là chia sẻ của HLV Miura trong cuộc họp báo trước trận đấu giữa đội tuyển VN và CHDCND Triều Tiên sẽ diễn ra vào 19g tối 17- 5 trên SVĐ Mỹ Đình (THTT trên kênh VTC3).

HLV Miura cho biết đội tuyển CHDCND Triều Tiên là đội bóng mạnh cả ở phòng thủ và tấn công. Do đó, việc được thi đấu với đối thủ mạnh như Triều Tiên theo HLV Miura là cơ hội lớn đối với các cầu thủ VN để họ vừa học hỏi nhưng cũng thể hiện được lối chơi của mình.

Chia sẻ về tình hình đội tuyển VN trước trận đấu, HLV Miura cho biết tình hình đội tuyển VN rất ổn. Ngoài hai cầu thủ bị chấn thương đã trả về CLB, các cầu thủ chấn thương còn lại đều đã phục hồi. Với sự bổ sung của một số cầu thủ từ đội U-23 VN đội tuyển VN không có gì phải lo về mặt lực lượng. Đây là trận đấu cuối cùng trước khi đội tuyển VN lên đường sang Thái Lan nên theo ông Miura, các cầu thủ VN không còn cơ hội nào khác để thể hiện bản thân hơn trận đấu này.

HLV Miura cho biết bàn thắng từ các tình huống cố định chiếm 30- 40% bàn thắng trong bóng đá. Vì vậy, nếu đội tuyển VN sẽ có lợi thế với sự góp mặt của những cầu thủ đá phạt tốt như Công Phượng, Mạnh Hùng. Ông Miura cho biết, ông chưa khẳng định sẽ để Công Phượng đá cặp với Công Vinh ngay từ đội hình xuất phát trong trận đấu với Triều Tiên. HLV Miura cho rằng, do bóng đá Đông Nam Á thường không có chiến thuật trong đá phạt như châu Âu và Nhật Bản  nên trong thời gian qua, ông cũng cho đội tuyển tập về chiến thuật đá phạt để hỗ trợ những tình huống cố định diễn ra trên sân đấu.

Về tình hình chấn thương của đội tuyển VN và U-23, HLV Miura cho rằng việc chấn thương trong tập luyện là chuyện bình thường. Tuy nhiên, theo HLV Miura, nguyên nhân sâu xa dẫn đến những chấn thương cho nhiều cầu thủ khi lên tuyển chính từ V-League.

Ông Miura chia sẻ: “Các CLB ở V-League hiện nay hầu hết không có bác sĩ vật lý trị liệu để điều trị chấn thương cho cầu thủ. Vì thế khi họ gặp chấn thương họ không có điều kiện tốt để phục hồi và trở lại thi đấu. Do vậy khi làm việc với bóng đá VN, tôi đã yêu cầu có sự góp mặt của bác sĩ vật lý trị liệu người Nhật Bản để hỗ trợ các cầu thủ trong quá trình điều trị và phục hồi chấn thương. Mỗi cầu thủ và mỗi chấn thương cần có cách điều trị khác nhau chứ không giống nhau.

Vì sao cầu thủ bị chấn thương nhiều, nguyên nhân là khi họ bị chấn thương chưa hồi phục đã phải ra sân thi đấu cho CLB. Đấu xong được nghỉ vài ngày rồi lại tập luyện và đấu tiếp. Các chấn thương vì thế không có thời gian chữa trị, phục hồi nên cầu thủ không thể chấm dứt chấn thương. Tôi cho rằng các CLB nên tôn trọng và tạo điều kiện cho các cầu thủ chấn thương được chữa trị dứt điểm vì đó là tương lai của họ và bóng đá VN”.

Trả lời báo chí, tiền đạo Lê Công Vinh cho biết dù được ra sân hay dự bị thì các cầu thủ cũng tôn trọng tuyệt đối chỉ đạo của HLV Miura. Công Vinh cho rằng, việc anh có được ra sân đá cặp với Công Phượng hay tiền đạo khác sẽ được đá chính  không quá quan trọng. Theo Công Vinh, các tiền đạo của đội tuyển VN khá tốt, có điểm mạnh của riêng mình và ai cũng muốn được thể hiện để "ghi điểm" với HLV Miura nếu được ra sân.

Trong khi đó, chia sẻ với báo chí trong cuộc họp báo, ông Kim Chang Bok  HLV trưởng đội tuyển Triều Tiên cho biết ông đánh giá cao đội tuyển VN và nghĩ đây là đội bóng hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Vì thế khi đến VN, đội tuyển Triều Tiên đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng để đối đầu với VN. Chia sẻ về vị trí của mình, HLV Kim Chang Bok cho biết, ông mới nắm giữ vị trí HLV trưởng đội tuyền đội tuyển Triều Tiên được một tháng.

Các cầu thủ CHDCND Triều Tiên có chiều cao trung bình 1,76m và độ tuổi trung bình 24,2.  Đánh giá về các học trò của mình, ông Kim Chang Bok cho biết, Triều Tiên có nhiều cầu thủ tốt, có kỹ thuật tốt và đội bóng của ông chủ trương sẽ chơi tấn công trong trận đấu này. “Sức mạnh của đội tuyển Triều Tiên là sự phối hợp đồng đội, kỷ luật cá nhân tốt”, HLV Kim Chang Bok nói.  

[box]6 cầu thủ U-23 được đăng ký thi đấu trong trận đấu với Triều Tiên

Mặc dù không tiết lộ các cầu thủ sẽ được đôn lên đội tuyển VN thi đấu với CHDCND Triều Tiên vào tối 17-5 nhưng theo danh sách đăng ký thi đấu của trận đấu được VFF công bố trong cuộc họp kỹ thuật sáng 16- 5, HLV Miura đã điền tên 6 cầu thủ đội U-23 vào danh sách đăng ký thi đấu trận này. Các cầu thủ có tên trong danh sách này là: Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng), Công Phượng (HAGL), Nguyễn Minh Tùng (Quảng Ninh), Mạc Hồng Quân (Quảng Ninh), Nguyễn Hữu Dũng (Thanh Hóa), Quế Ngọc Hải (SLNA).[/box]

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên