20/07/2023 19:54 GMT+7

Chủ tịch Phan Văn Mãi 'thúc' tiến độ dự án cầu Bình Phước 1 và cầu Bình Triệu 1

Sở Giao thông vận tải sẽ chịu trách nhiệm về sự chậm trễ so với thời gian và tiến độ thực hiện dự án nâng tĩnh không cầu Bình Phước 1 và cầu Bình Triệu 1.

Cơ quan chức năng rào chắn trên cầu Bình Phước 1 (TP Thủ Đức) để sửa chữa - Ảnh: CHÂU TUẤN 

Cơ quan chức năng rào chắn trên cầu Bình Phước 1 (TP Thủ Đức) để sửa chữa - Ảnh: CHÂU TUẤN

Đó là một trong những chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tại văn bản triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND TP về nâng tĩnh không cầu Bình Phước 1 trên quốc lộ 1; nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 trên quốc lộ 13; dự án cải tạo mở rộng đường Trương Quốc Dung, quận Phú Nhuận và điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án nâng cấp đường Cao Lỗ, quận 8.

Chủ tịch UBND TP.HCM giao chủ đầu tư các dự án khẩn trương tập trung triển khai các bước tiếp theo, đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án. Đồng thời, lập kế hoạch chi tiết về nội dung công việc, thực hiện, kế hoạch giải ngân hằng tháng đảm bảo theo đúng phê duyệt. Nếu có phát sinh vướng mắc vượt thẩm quyền thì kịp thời báo cáo, đề xuất.

Các cơ quan chủ quản chủ đầu tư gồm Sở Giao thông vận tải TP, UBND quận Phú Nhuận, quận 8 hướng dẫn chủ đầu tư dự án sớm hoàn thành việc lập dự án đầu tư. 

Các cơ quan này tự chịu trách nhiệm toàn diện trước UBND TP, cơ quan thanh tra, kiểm toán về tính chính xác và thống nhất về thông tin, số liệu của các dự án nêu trên. Các cơ quan cũng chịu trách nhiệm về sự chậm trễ so với thời gian và tiến độ thực hiện dự án.

Ba đơn vị trên có nhiệm vụ đề xuất ưu tiên bố trí đủ vốn ngân sách TP để triển khai thực hiện dự án đảm bảo đúng kế hoạch bố trí vốn, đúng tiến độ và hoàn thành trong giai đoạn trung hạn 2021 - 2025.

Chỉ đạo chủ đầu tư dự án tổ chức thực hiện kiểm tra, đánh giá việc thực hiện dự án; xác định rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong trường hợp có phát sinh dẫn đến phải tăng các khoản chi phí của dự án (nếu có).

Lãnh đạo TP giao Sở Kế hoạch - Đầu tư chịu trách nhiệm tham mưu, đề xuất UBND TP bố trí đủ, kịp thời vốn đầu tư các dự án theo đúng tiến độ. Hướng dẫn chủ đầu tư lập kế hoạch chi tiết các nội dung công việc thực hiện và tiến độ giải ngân hằng tháng.

Hai cầu chưa đáp ứng tĩnh không thông thuyền

Tại kỳ họp chuyên đề thứ 9 HĐND TP.HCM khóa X tháng 4 vừa rồi, HĐND TP đã thông qua nghị quyết thực hiện dự án nâng cấp tĩnh không cầu Bình Triệu 1 (vốn đầu tư 133 tỉ đồng) và cầu Bình Phước 1 (vốn đầu tư 111 tỉ đồng).

Về lý do cần nâng cấp tĩnh không hai cây cầu, UBND TP.HCM cho biết hiện cầu Bình Triệu 1 và cầu Bình Phước 1 chưa đáp ứng được tĩnh không thông thuyền theo quy hoạch (đa số các cầu ở sông Sài Gòn đạt từ 7m trở lên).

Do đó việc nâng tĩnh không cầu rất cần thiết, nhằm đáp ứng yêu cầu của quy hoạch hạ tầng tiêu chuẩn quốc gia. Việc này cũng giảm thiểu nguy cơ tàu thuyền xảy ra va chạm với dầm và mặt cầu, đáp ứng được nhu cầu vận chuyển hàng hóa, tăng cường kết nối vùng.

TP.HCM: Nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1, Bình Phước 1; mở rộng đường Trương Quốc DungTP.HCM: Nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1, Bình Phước 1; mở rộng đường Trương Quốc Dung

Tại kỳ họp chuyên đề thứ 9 sáng 18-4, HĐND TP.HCM khóa X đã thông qua nhiều nghị quyết về triển khai và điều chỉnh hàng loạt dự án giao thông, nâng cấp cầu đường.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên