06/02/2014 08:29 GMT+7

Chủ tịch nước khen hai gia đình cứu người gặp nạn

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - Ngày 5-2, Hội đồng thi đua khen thưởng TP.HCM tổ chức lễ trao thư khen ngày 25-1 của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho hai gia đình ông bà Ngô Văn Hồng (xã Tân Chánh, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) và ông bà Trần Văn Có (xã Bình Xuân, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang) tại địa phương nơi hai gia đình sinh sống.

Gặp những người hùng trong vụ cháy tàu cánh ngầm

Chủ tịch nước nhiệt liệt biểu dương hai gia đình đã không quản nguy hiểm, dũng cảm dùng xuồng của mình, phương tiện mưu sinh của người làm nghề sông nước, cứu được hàng chục người gặp nạn, trong đó có nhiều người nước ngoài trong vụ cháy tàu cánh ngầm trên sông Sài Gòn xảy ra ngày 20-1.

Thư khen của Chủ tịch nước nhấn mạnh việc cứu giúp người trong sáng, vô tư của gia đình các ông bà góp phần làm sáng thêm truyền thống nhân ái, thương người như thể thương thân của dân tộc VN; làm đẹp thêm hình ảnh người VN trong mắt bạn bè quốc tế.

Trước đó, vợ chồng ông Hồng đã cứu giúp khoảng 50 hành khách bị nạn và đưa vào bờ an toàn. Cũng chính ông Hồng đã gọi điện cho con trai (anh Ngô Huỳnh Long) chạy xuồng đến cùng cứu giúp nhiều người bị nạn. Còn vợ chồng ông Trần Văn Có giúp khoảng 15 hành khách trong vụ cháy tàu nói trên.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Tàu cánh ngầm chở 85 khách cháy dữ dội trên sông Sài GònChạy đua ngăn 2.000 lít dầu tràn từ tàu cánh ngầm bốc cháy Giây phút tàu cánh ngầm bốc cháy qua lời kể hành kháchVẫn chưa trục vớt tàu cánh ngầm bị cháyTạm ngưng hoạt động tàu cánh ngầm

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên