28/01/2017 06:28 GMT+7

Chỉ hơn 9% người du lịch ngày Tết, còn bạn?

M. NHIÊN tổng hợp
M. NHIÊN tổng hợp

TTO - Thăm dò trên Tuổi Trẻ Online với câu hỏi: "Tết Nguyên đán năm nay, kế hoạch của bạn là" đã nhận được kết quả đúng với dự kiến khi có chưa đầy 10% lượt bạn đọc chọn phương án đi du lịch.

Kết quả thăm dò - tính đến 21g15 ngày 30 Tết - Ảnh: TTO

Để có cái nhìn khách quan về nhu cầu đón Tết cổ truyền của người Việt, Tuổi Trẻ Online đã đưa ra câu hỏi: "Tết Nguyên đán năm nay, kế hoạch của bạn là" với 5 đáp án: 1- Ở nhà đón Tết, đi chúc Tết họ hàng; 2- Về quê đón Tết với gia đình; 3- Đi du lịch trong nước; 4- Đi du lịch nước ngoài; 5- Kế hoạch khác.

Tính đến 21g ngày 30 Tết đã có 9.553 lượt bạn đọc tham gia bình chọn. Trong đó, lựa chọn số 1 của bạn đọc vẫn là đáp án Ở nhà đón Tết, đi chúc Tết họ hàng với 4.422 lần nhấp chuột của bạn đọc (chiếm 46,3%).

Xếp thứ hai là đáp án về quê đón Tết với gia đình với 3.920 lượt bình chọn (41,%). Đáp án đi du lịch trong nước xếp thứ ba với 474 lượt bình chọn (5%), và đáp án đi du lịch nước ngoài với 418 lần nhấp chuột của bạn đọc (4,4%). Cuối cùng, có 318 lượt bạn đọc nhấp vào ô kế hoạch khác (3,3%).

Đứng về số đông người bình chọn cho phương án 1 và 2, bạn đọc VCuong viết: "Còn được ăn tết cùng gia đình là một hạnh phúc không gì sánh được. Năm nay là cái tết đầu tiên tôi không còn được ăn tết cùng ba mẹ, giờ có đổi bao nhiêu tiền đi chăng nữa cũng không có được niềm hạnh phúc đó..."

Theo bạn đọc này, điều an ủi cuối cùng của anh là luôn ở nhà ăn tết cùng ba mẹ khi ông bà còn sống.

Từ câu chuyện của mình, bạn đọc này nhắn gởi: "Các bạn may mắn còn cha mẹ thì đừng bao giờ bỏ lỡ khoảnh khắc quý báu được ăn tết cùng cha mẹ mình. Du lịch thì còn nhiều cơ hội, cha mẹ thì không chờ ta được lâu..."

Cùng suy nghĩ tương tự, bạn đọc nick name Cao Jawa kể: "Có năm thằng em về rủ đi du lịch mùng 2 Tết, mình đi du lịch ngang nhà người khác thấy họ quây quần bên mâm cơm, mình tủi thân vì đang lang thang ngoài đường... Thề từ đó về sau nhất quyết không đi du lịch trong những ngày tết nữa!"

Với mình, bạn chọn xu hướng nào? Mời bạn tiếp tục điền vào ô thăm dò dưới đây:

[poll width="450px" height="250px"]256[/poll]
M. NHIÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên