12/08/2013 14:41 GMT+7

Chỉ 5% doanh nghiệp lữ hành đăng ký ở Hà Nội hoạt động

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Đây là kết quả rà soát, chấn chỉnh hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa trên địa bàn Thành phố Hà Nội, vừa được Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Hà Nội tổng hợp báo cáo Tổng cục Du lịch.

Theo Sở VH-TT&DL Hà Nội, số doanh nghiệp đã đăng ký kinh doanh lữ hành nội địa và số doanh nghiệp thực tế đang kinh doanh lữ hành quá chênh lệch.

Từ năm 2008 đến tháng 7-2013, có 10.779 doanh nghiệp có đăng ký ngành nghề kinh doanh lữ hành nội địa và quốc tế trên địa bàn Hà Nội. Nhưng chỉ có 538 doanh nghiệp đã được Tổng cục Du lịch cấp phép kinh doanh lữ hành quốc tế và 536 doanh nghiệp có thông báo thời điểm hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa, chiếm 5%!

Theo ông Mai Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội, thực tế sau rà soát cũng cho thấy phần lớn các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa thiếu nghiêm túc trong chấp hành các quy định của pháp luật: không thông báo thời điểm, tình hình hoạt động kinh doanh; hoạt động lộn xộn, chụp giật, lừa đảo, ép giá khách du lịch...

Sở VH-TT&DL Hà Nội kiến nghị Bộ VH-TT&DL làm việc với Bộ Kế hoạch-Đầu tư, Sở Kế hoạch-Đầu tư các địa phương phối hợp với Sở VH-TT&DL thống nhất việc rà soát, thu hồi hoặc xóa bỏ ngành nghề kinh doanh lữ hành nội địa và quốc tế đối với các doanh nghiệp có đăng ký nhưng không hoạt động. Ngoài ra, Sở VH-TT&DL Hà Nội cũng đề xuất Bộ VH-TT&DL, kiến nghị Chính phủ tăng mức xử phạt vi phạm các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên