19/03/2015 12:40 GMT+7

Chi 14 triệu USD thay 4 phút kịch bản phim Spectre

CÔNG KHANH (Theo Metronews)
CÔNG KHANH (Theo Metronews)

TT - Chính phủ Mexico vừa chi cho Sony Pictures Entertainment 14 triệu USD để thay đổi hình ảnh của đất nước chỉ trong bốn phút xuất hiện trên màn ảnh lớn của bộ phim thứ 24 về James Bond Spectre (Bóng ma).

Daniel Craig trong một cảnh quay tại Roma (Ý) tháng 2-2015 - Ảnh: AP

Sau vụ tấn công hệ thống thư điện tử của Sony Pictures Entertainment, nội dung kịch bản phim Spectre bị rò rỉ.

Trong kịch bản ban đầu, James Bond (Daniel Craig thủ vai) sang Mexico để bắt Sciarra - một nhân vật phản diện người Mexico chịu trách nhiệm giết chết một lãnh đạo Mexico.

Biết được thông tin này, Chính phủ Mexico đề nghị Sony Pictures Entertainment thay đổi một số chi tiết kịch bản như: Sciarra và nạn nhân đều không phải người Mexico, tôn vinh các di sản văn hóa của Mexico, nữ quản lý khách sạn mà James Bond lưu trú phải là ngôi sao người Mexico Stephanie Sigman.

Ngoài ra, phía Mexico còn đề nghị thêm 6 triệu USD tiền thưởng nếu Spectre có thể đưa lên màn ảnh những tòa nhà hiện đại của thủ đô.

Toàn bộ số tiền trên đổi lấy bốn phút xuất hiện trên màn ảnh lớn.

Phản ứng trước một số nguồn tin cho rằng Chính phủ Mexico muốn che giấu hình ảnh bạo lực và sự quản lý kém cỏi, trang web Sopitas viết: “Chính phủ chúng tôi chi tiền cho các bộ phim để chăm sóc hình ảnh đất nước chứ không phải để tô hồng mọi việc nhằm che giấu hình ảnh xấu”.

Do đang gặp khó khăn về kinh phí, Sony Pictures Entertainment đã chấp nhận 14 triệu USD và đề nghị của Chính phủ Mexico. Các cảnh quay tại Mexico được thực hiện từ ngày 14 đến 24-3.

Gần đây, Quốc hội Xứ Wales đã bác bỏ đề nghị của Sony Pictures Entertainment xin được quay phim tại tòa nhà quốc hội với lý do “đó không phải là một trường quay”.

CÔNG KHANH (Theo Metronews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên