20/04/2015 12:23 GMT+7

Cảnh sát Mexico bị cáo buộc giết người

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Truyền thông Mexico ngày 19-4 khẳng định cảnh sát liên bang Mexico đã giết 16 người trong hai vụ tấn công hồi tháng 1-2015 ở thành phố Apatzingan.

Nhiều người tập trung xung quanh cây Noel treo hình ảnh của 43 giáo sinh trong vụ thảm sát hồi tháng 9-2014  - Ảnh: AP

Theo Reuters, ba hãng truyền thông Aristegui Noticias, Univision và Proceso cùng đưa ra cáo buộc phản bác lại luận điệu mà cảnh sát đưa ra trước đó rằng, những người này chết có khả năng do bị bắn trong cuộc đấu súng ở thành phố phía tây bang Michoacán vào ngày 6-1.

Ủy ban an ninh quốc gia Mexico cho biết họ đã nhận được một đoạn phim từ một người nặc danh tố cáo cảnh sát liên bang ở Apatzingan đã lạm dụng quyền lực trắng trợn.

Người phát ngôn Bộ nội vụ Mexico cho biết giới chức nước này luôn sẵn sàng điều tra mọi cáo buộc liên quan đến hành vi xấu của cảnh sát nước này, nếu nhận được bằng chứng cụ thể. Song, người phát ngôn này không cho biết liệu có mở cuộc điều tra trong trường hợp này hay không.

Các hãng truyền thông trên cho biết 16 người bị sát hại này phần lớn là thành viên của các nhóm bí mật, được hình thành để chống lại các băng nhóm quyền lực trong vùng. Họ tuần hành phản đối cảnh sát liên bang đã không trả đủ tiền công cho họ sau khi họ được kết nạp vào một lực lượng cảnh sát địa phương hồi năm 2014.

AFP dẫn lời những nạn nhân sống sót cho biết cảnh sát đã bắn thẳng vào nhóm người không vũ trang này khi họ đang tuần hành. Các nhân chứng mô tả xác người nằm la liệt xung quanh một xe tải màu trắng. Nhiều người khác bị thương đã chết ngay trên đường do không được đưa đi cấp cứu. Cảnh sát liên bang Mexico chưa có bình luận gì về cáo buộc trên.

Đây là những cáo buộc mới nhất về tình trạng các lực lượng an ninh Mexico lạm dụng quyền lực, xuất hiện trong bối cảnh dư luận quốc tế và Mexico vẫn chưa lắng dịu sau sự kiện 43 giáo sinh bị sát hại hồi tháng 9-2014. Cảnh sát cũng bị cáo buộc cấu kết với các băng đảng xã hội đen thực hiện vụ thảm sát này.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên