13/07/2015 08:09 GMT+7

​Cẩm nang tự cứu

BÚT BI
BÚT BI

TT - Anh bạn mới chuyển cho tui một cẩm nang 10 điều cần nhớ để đi ăn nhà hàng không bị “chặt chém”.

Trong đó nhắc nhở từ việc xem kỹ giá cả, coi lại hóa đơn đến phải giấu mình là... du khách từ nơi khác đến.

- Những đúc kết “đắng lòng” cho ngành du lịch, nhưng cũng rất cần thiết cho mọi người. Ông cho tui xin một bản để lận lưng khi đi chơi xa nhé!

- Có ngay. Tui sẽ tặng thêm một cẩm nang khác về việc đi chợ mua sắm tránh được chiêu trò cân gian, nói thách, bán hàng dỏm. Cẩm nang này có tới 50 điều, nhớ hết cũng hơi mệt. Mà đó chỉ là những điều tổng quát, còn nếu đi vào món hàng cụ thể thì phức tạp hơn, phải chờ.

- Thôi có được thế cũng mừng rồi, coi như có cái để tự cứu mình trước thiên la địa võng lừa đảo đó. À, giá mà có thêm cẩm nang cho việc làm thế nào chọn mua những sản phẩm không độc hại, những loại rau củ quả không thuốc trừ sâu, thịt heo không thuốc tăng trọng… thì tốt quá.

- Đừng lo, chuyện đó đã có trong kế hoạch, sẽ soạn thảo. Có điều phải chờ hơi lâu, vì nhu cầu bà con cần trang bị khá nhiều loại cẩm nang tự cứu. Chẳng hạn có người đề nghị về cẩm nang cho chuyện đụng đinh tặc sẽ đối phó ra sao. Nếu đủ hết chắc phải đóng thành tập dày như từ điển! Còn trong khi chờ, để chắc ăn, tốt nhất là nên... ở nhà!   

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên