09/10/2020 20:04 GMT+7

Cá tra cùng 300 nông sản Đồng Tháp lần đầu 'bơi' ra Hà Nội

CHÍ TUỆ
CHÍ TUỆ

TTO - Cá tra, cá ba sa cùng 300 nông sản (xoài, cam, ổi...) của tỉnh Đồng Tháp lần đầu tiên được ra Hà Nội để quảng bá. Đây cơ hội để người tiêu dùng thủ đô được thưởng thức đặc sản của 'vùng đất sen hồng'.

Cá tra cùng 300 nông sản Đồng Tháp lần đầu bơi ra Hà Nội - Ảnh 1.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ (thứ 2 từ phải qua) tham quan các gian hàng trưng bày các sản phẩm chế biến từ cá tra, cá ba sa - Ảnh: CHÍ TUỆ

Chiều 9-10, tỉnh Đồng Tháp phối hợp TP Hà Nội và Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức khai mạc Tuần hàng cá tra/ba sa và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội năm 2020 ở siêu thị Big C Thăng Long.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương cho biết Đồng Tháp không chỉ nổi tiếng là vựa lúa lớn thứ ba của cả nước, là vùng nuôi trồng xuất khẩu cá tra, cá ba sa đứng hàng đầu Việt Nam mà còn là địa phương đi đầu trong tái cơ cấu nông nghiệp, tập trung nâng cao giá trị nông sản bằng cam kết đảm bảo an toàn và chất lượng cho sức khỏe.

"Tại tuần hàng này, cá tra, cá ba sa được lựa chọn là sản phẩm đặc trưng và vui mừng khi cá tra, cá ba sa được đưa vào bếp ăn tập thể của các chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam. Ngoài ra, Đồng Tháp còn mang đến gần 300 sản phẩm từ sản vật của vùng đất nổi tiếng cây lành, trái ngọt như sen Tháp Mười, xoài Cao Lãnh, bưởi Phong Hòa, nhãn Châu Thành...

Dù cách Hà Nội gần 2.000km nhưng Đồng Tháp xác định Hà Nội là thị trường tiềm năng, được các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất... mong chờ có cơ hội tiếp cận người tiêu dùng thủ đô. Người quê chỉ có tấm lòng, chúng tôi hi vọng món quà quê sẽ được người tiêu dùng thủ đô đón nhận" - ông Dương nói.

Theo ông Dương, Đồng Tháp sẵn sàng chào đón doanh nghiệp đến tìm hiểu và xây dựng chuỗi sản xuất an toàn, kết nối liên kết sản xuất tiêu thụ với các hệ thống siêu thị phân phối.

Cá tra cùng 300 nông sản Đồng Tháp lần đầu bơi ra Hà Nội - Ảnh 2.

Tuần hàng đem đến cho người dân thủ đô Hà Nội cơ hội thưởng thức các món ăn được chế biến từ nguyên liệu cá tra, cá ba sa - Ảnh: CHÍ TUỆ

Phó giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết nhu cầu tiêu thụ thực phẩm của Hà Nội rất lớn do sức sản xuất của TP mới đáp ứng được 60%, sản phẩm chế biến 20%, thủy sản, hải sản đều phải thu mua từ các tỉnh và nhập khẩu... Do đó, tuần hàng cá tra/ba sa và nông sản của Đồng Tháp tại Hà Nội là sự kiện quan trọng để người tiêu dùng thủ đô được thưởng thức đặc sản của "vùng đất sen hồng".

Theo bà Lan, dịch COVID-19 gây ảnh hưởng đến xuất khẩu, tiêu thụ sản phẩm gây khó khăn cho sản xuất kinh doanh của các địa phương, nhằm chung tay tháo gỡ khó khăn của dịch bệnh, kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng tiêu thụ hàng Việt Nam, đặc biệt các sản phẩm của tỉnh Đồng Tháp, TP Hà Nội đã chỉ đạo các sở tổ chức 60 sự kiện kích cầu tiêu dùng, 28 điểm bán hàng cho các tỉnh thành từ nay đến cuối năm.

Sở Công thương chỉ đạo hầu hết các hệ thống siêu thị phân phối lớn tại TP Hà Nội tham dự và tham gia ký kết tiêu thụ sản phẩm cho tỉnh Đồng Tháp.

Cá tra cùng 300 nông sản Đồng Tháp lần đầu bơi ra Hà Nội - Ảnh 3.

Xoài Cao Lãnh là một trong những đặc sản nổi tiếng tại Đông Tháp - Ảnh: CHÍ TUỆ

Cá tra cùng 300 nông sản Đồng Tháp lần đầu bơi ra Hà Nội - Ảnh 4.

Sen Tháp Mười, xoài Cao Lãnh, nhãn Châu Thành, bưởi Phong Hòa, hủ tiếu Sa Đéc, nem Lai Vung... đều có mặt tại Hà Nội - Ảnh: CHÍ TUỆ

Cá tra cùng 300 nông sản Đồng Tháp lần đầu bơi ra Hà Nội - Ảnh 5.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Minh Hoan tham quan gian hàng các sản phẩm chế biến từ nông sản của địa phương - Ảnh: CHÍ TUỆ

Cá tra cùng 300 nông sản Đồng Tháp lần đầu bơi ra Hà Nội - Ảnh 6.

300 sản phẩm của hơn 50 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh Đồng Tháp được bày bán tại tuần hàng - Ảnh: CHÍ TUỆ

Cá tra cùng 300 nông sản Đồng Tháp lần đầu bơi ra Hà Nội - Ảnh 7.

Lễ ký kết hợp tác giữa doanh nghiệp tỉnh Đồng Tháp với một số đơn vị quân đội về cung ứng cá tra, cá ba sa - Ảnh: CHÍ TUỆ

Gần 2.000 mặt hàng đặc sản, nông sản tiếp cận người tiêu dùng TP.HCM Gần 2.000 mặt hàng đặc sản, nông sản tiếp cận người tiêu dùng TP.HCM

TTO - Gần 2.000 mặt hàng của 597 nhà cung ứng đã quy tụ tại Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa năm 2020 giữa TP.HCM và các địa phương. Sau 8 năm thực hiện, gần 3.190 hợp đồng, biên bản ghi nhớ được ký kết với giá trị thực hiện 4.500 tỉ đồng/năm.

CHÍ TUỆ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên