08/08/2014 15:21 GMT+7

Cá ngừ Bình Định đấu giá tại Nhật giá 240.000 đồng/kg

HUY HOÀNG
HUY HOÀNG

TTO - Lô hàng cá ngừ đầu tiên của ngư dân Bình Định bán đấu giá thành công tại Trung tâm đấu giá thành phố Osaka với giá bình quân 1.200 yen/kg (240.000 đồng/kg).

Bình Định xuất khẩu cá ngừ đại dương sang NhậtNhật làm ăn lớn với ngư dân Việt NamHướng dẫn mới về khai thác cá ngừ bền vững

XRThhVf7.jpgPhóng to
Quy trình làm sạch cá ngừ đại dương - Ảnh: Tư liệu Tuổi Trẻ

Tin từ Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định ngày 8-8 cho biết lô hàng cá ngừ đầu tiên chín con của hai ngư dân Nguyễn Quê và La Tình (xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn) đã được bán đấu giá tại chợ cá trung tâm bán đấu giá thành phố Osaka, Nhật Bản và đã có người mua với giá khá cao, bình quân 1.200 yen, tương đương 240.000 đồng/kg.

Trong số chín con cá, có một con được mua đấu giá với giá 2.100 yen/kg, tương đương 420.000 đồng/kg. Ngoài ra, có một con chỉ bán được với giá 250 yen/kg, tương đương 50.000 đồng/kg do chất lượng không đạt.

Như vậy, so với giá bình quân 240.000 đồng/kg, cá ngừ khai thác kiểu mới và bán ở Nhật cao gấp 4 lần so với bán tại Việt Nam theo cách khai thác truyền thống trước đây.

Theo nhận định của các chuyên gia thủy sản Nhật Bản, chất lượng lô cá ngừ đầu tiên do ngư dân Bình Định đánh bắt chênh lệch không lớn với cá ngừ cùng loại đang bán tại thị trường Nhật Bản. Nếu ngư dân Bình Định tiếp tục điều chỉnh, khắc phục một số hạn chế trong khai thác, xử lý và bảo quản, chắc chắn chất lượng sản phẩm sẽ tốt hơn, giá bán khi đó cũng cao hơn.

Trước đó ngày 6-8, ba tàu cá của ngư dân xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn, Bình Định áp dụng công nghệ và sử dụng thiết bị câu cá ngừ đại dương của Nhật Bản hoàn thành chuyến biển đã cập cảng cá Quy Nhơn. Trong số 37 con cá ngừ đại dương vừa khai thác, chín con có chất lượng tốt nhất được Tập đoàn Kato Office đưa sang Nhật Bản đấu giá.

HUY HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên