04/08/2014 12:27 GMT+7

Cá mập voi 2 tấn ra chợ xôn xao Sina Weibo

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Một ngư dân ở tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) vừa bắt được con cá khổng lồ và đem khoe ngoài chợ mà không biết đó là loài cá mập voi quý hiếm.

lmQNkMQK.jpgPhóng to
Bức ảnh chụp con cá mập voi gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc - Ảnh: Independent

Theo báo Independent, ngư dân Cai Chengzhu ở huyện Xiangzhi tại Phúc KIến bắt được con cá khổng lồ này hồi cuối tuần qua. Nó dài tới 4,8 m và nặng 2 tấn.

Ông Cai đã lái xe chở con cá này ra chợ. Bức ảnh chụp con cá khổng lồ nằm đè lên chiếc xe đã gây xôn xao trên trang mạng Sina Weibo.

Ông Cai kể “sinh vật khổng lồ” này đã cắn thủng lưới của ông ta để ăn cá bên trong và bị mắc kẹt. Sau đó nó đã chết. Ông Cai định bán con cá với giá từ 10.000 - 20.000 NDT (1.618 - 3.237 USD) tại chợ đầu mối Xiangzhi.

Tuy nhiên, nhà chức trách Phúc Kiến đã can thiệp và thu giữ con cá khổng lồ này. Bởi cá mập voi là loài sinh vật biển quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng, được luật pháp bảo vệ. Việc mua bán cá mập voi ở Trung Quốc là bất hợp pháp.

Cá mập voi có thể sống tới 100 năm, đạt chiều dài từ 5,5 - 10 m. Do đó con cá mà ngư dân Cai bắt được chỉ là một con cá mập voi chưa trưởng thành.

RbUeyb50.jpgPhóng to
Buôn bán cá mập voi là hành vi phạm pháp ở Trung Quốc và các nước - Ảnh: Independent
NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên