13/06/2010 06:10 GMT+7

Bọ đen lại "tấn công" trường học

A.THOA
A.THOA

TT - Chiều 12-6, nhiều người dân ở các xã Lai Uyên, Long Nguyên (huyện Bến Cát, Bình Dương) cho hay vài ngày qua, bọ đen bắt đầu xuất hiện dày đặc trở lại. Khi mưa xuống, loài côn trùng này bay ào ạt vào nhà thải ra chất nhờn màu đen, có mùi tanh khiến cuộc sống sinh hoạt của người dân bị đảo lộn.

Bọ đen dày đặc ở Bình DươngBọ đen tràn vào nhà dânĐối phó bọ đen: Cục, viện đùn đẩy, dân lãnh đủKon Tum: bọ đen tấn công người là bọ Thái LanLớp học đóng cửa vì bọ đen

Đã nhiều lần bọ đen xuất hiện với mật độ dày đặc khiến không ít trường phải cho học sinh nghỉ học. Bọ đen thường xuất hiện nhiều ở các huyện Bến Cát, Tân Uyên, Dầu Tiếng, trong đó tập trung nhiều nhất ở các xã Định Hiệp, Định An, Minh Hòa, Minh Tân, Long Hòa của huyện Dầu Tiếng.

Trung tâm Y tế huyện Bến Cát cho hay đang tổ chức đợt diệt bọ đen tại một số trường học ở xã Lai Hưng. Cứ vào mùa mưa, có gia đình mỗi tuần hốt cả chục bao tải để chôn.

UBND tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Viện Khoa học và Vật liệu ứng dụng (Viện Khoa học - công nghệ VN) để nghiên cứu tìm ra loại thuốc đặc trị loài côn trùng này. Kinh phí để thực hiện đề tài hơn 290 triệu đồng, tiến hành trong hai năm.

Được biết, thuốc đang được áp dụng để trị bọ đen ở nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh.

A.THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên