07/04/2015 16:22 GMT+7

Bình Dương mỗi ngày chết 1 người vì tai nạn giao thông

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Bình Dương, Hải Dương, Gia Lai, Bắc Ninh, An Giang là 5 tỉnh có tỷ lệ gia tăng số người chết trong ba tháng đầu năm vì tai nạn giao thông cao nhất nước.

Ảnh minh họa: TTO 

Ngày 7-4, Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đã kiểm tra đột xuất công tác đảm bảo an toàn giao thông tại Bình Dương, do đây là một trong 5 tỉnh có tỷ lệ gia tăng số người chết vì tai nạn giao thông trong ba tháng đầu năm cao nhất cả nước.  

Tại cuộc họp tổng kết công tác đảm bảo trật tự ATGT quý 1-2015, Bình Dương cùng bốn tỉnh khác có số người chết tăng trên 50% là Hải Dương, Gia Lai, Bắc Ninh, An Giang đã bị phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, kiêm Chủ tịch UB ATGT Quốc gia phê bình.

Ban ATGT tỉnh Bình Dương cho biết từ 16-12-2014 đến 15-3-2015, toàn tỉnh đã xảy ra 608 vụ tai nạn giao thông, làm chết 92 người (tăng 61%), bị thương 717 người.

Tính ra, mỗi tháng Bình Dương xảy ra hơn 200 vụ, mỗi ngày có ít nhất một người chết vì tai nạn giao thông.

Các thành viên dự họp đã phân tích các nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông, trong đó nổi bật lên vấn đề nhiều công nhân, người lao động nhập cư từ các nơi tới nhưng chưa được đào tạo về luật giao thông, chưa có giấy phép lái xe.

Đại diện Tỉnh đoàn Bình Dương đưa ra mô hình phối hợp với công đoàn các công ty tổ chức dạy luật giao thông cho công nhân ngay tại trụ sở doanh nghiệp để tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân sắp xếp thời gian tranh thủ học.

Số lượng công nhân của nhiều công ty lên tới 5.000 - 7.000 người, trong đó nhiều người chưa có GPLX nên nếu tổ chức lớp ở ngay doanh nghiệp thì rất dễ thu hút học viên.

Tuy nhiên, cách làm này hiện nay đang “vướng” thông tư của Bộ GTVT quy định việc học, sát hạch GPLX phải tổ chức tại các trung tâm sát hạch chứ không được thực hiện ở ngoài.

Ông Khuất Việt Hùng - phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT QG - cho biết từ đề xuất của Bình Dương, sẽ làm văn bản báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT để xem xét tháo gỡ vấn đề này.

Mục tiêu là tạo điều kiện và động viên công nhân học luật, có GPLX trước khi điều khiển phương tiện để tránh xảy ra tai nạn giao thông.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên