01/09/2013 21:13 GMT+7

Biển Thạnh Hải ken cứng du khách

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TTO - Ngày 1-9, biển Thạnh Hải (huyện Thạnh Phú, Bến Tre) lần đầu tiên đón một lượng du khách lên đến hàng chục ngàn người dù đường sá đến đây rất xấu.

1643kqq8.jpgPhóng to
Con đường dẫn đến biển Thạnh Hải kẹt cứng trưa 1-9 - Ảnh: Ngọc Tài

Ông Võ Tấn Bình, trưởng Phòng Văn hóa và thông tin huyện Thạnh Phú, cho biết chỉ tính riêng buổi sáng 1-9 đã có hơn 400 xe chở khách và hàng ngàn xe gắn máy nườm nượp đổ về biển Thạnh Hải. Số lượng du khách “khủng” đã gây kẹt xe nghiêm trọng trên các tuyến đường, có đoạn kẹt kéo dài đến 5km.

Theo nhiều người dân địa phương, từ sáng sớm các tuyến đường đổ về biển Thạnh Hải, nơi có di tích đường Hồ Chí Minh trên biển đã chật cứng xe cộ. Nhiều người đi bộ còn leo lên lan can các cây cầu để đi trong khi nơi này vốn hoang sơ, chưa được đầu tư hạ tầng du lịch, chưa có các khu du lịch mà chỉ có một số hàng quán bán hải sản với giá rất bình dân.

Ngô Thị Diễm - một khách tham quan - cho biết gia đình mình mất hơn 3 giờ để vượt qua quãng đường 20km. “Xe ôtô phải cho khách xuống dọc đường để thuê xe máy chở vô bãi biển. Sau đó đợi lượng khách giảm bớt ô tô mới chạy vào. Không ngờ chiều lại kẹt tiếp, không thể trở ra được. Nhưng đến đây mới thấy hay hơn đi Vũng Tàu”, Diễm nói.

Ông Nguyễn Hữu Trí, bí thư đảng ủy xã Thạnh Hải, cho biết tình trạng kẹt xe bắt đầu từ 8g-11g, chiều từ 13g-17g, tập trung tại phà Cầu Ván, đò Voi Đước và tại một số cầu hẹp. “Khách đông quá, lực lượng chức năng phải mướt mồ hôi mới phân luồng giao thông được. Ước có hơn 10.000 khách đến đây trong ngày 1-9. Địa phương rất vui về điều này”, ông Trí nói.

Chính quyền xã Thạnh Hải dự báo trong ngày 2-9 lượng khách đến biển Thạnh Phú cũng sẽ rất đông. Các lực lượng công an, dân phòng đều chuẩn bị tinh thần để điều tiết giao thông, giúp du khách đi lại thuận lợi và được thưởng thức hải sản tươi sống không đâu rẻ bằng.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên