06/07/2011 21:05 GMT+7

Barca chạm trán Malaga ngày khai mạc

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters)
NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters)

TTO - La Liga mùa giải 2011-2012 hứa hẹn rất hấp dẫn ngay từ vòng đấu mở màn diễn ra ngày 20-8 khi đương kim vô địch Barcelona hành quân đến sân của đội nhà giàu mới nổi, câu lạc bộ Malaga, theo Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) ngày 6-7.

EALju69l.jpgPhóng to
Barcelona (trái) sẽ chạm trán Malaga trong ngày khai mạc La Liga mùa giải mới - Ảnh: Getty Images

Năm ngoái, Malaga chỉ may mắn trụ hạng nhờ hơn nhóm cầm đèn đỏ đúng 3 điểm. Nhưng nay, đội bóng này đã “thay mình đổi dạng” dưới thời ông chủ mới Sheik Al Thani. Số là trong thời gian qua, Malaga liên tục chiêu binh rầm rộ với 8 bản hợp đồng mới vừa cập bến sân La Rosaleda, trong đó nổi cộm có những ngôi sao như tiền đạo Ruud van Nistelrooy, hai tiền vệ Joaquin Sanchez, Jeremy Toulalan, và Diego Buonanotte. Vì vậy, Barca chớ nên xem thường Malaga vì họ ngoài việc tăng cường lực lượng mạnh mẽ còn nhận được sự ủng hộ từ khán giả nhà.

Vòng 1 La Liga mùa giải 2011-2012 (20-8)

Sociedad – Atl.MadridReal Madrid – Athletic BilbaoMalaga – BarcelonaVillarreal – GijonBetis – SevillaOsasuna – ValenciaRacing Santander – GetafeEspanyol – GranadaLevante – ZaragozaVallecano - Mallorca

Trong khi đó, Real Madrid đón tiếp Athletic Bilbao, đối thủ khá ưa thích của họ. Sở dĩ nói thế vì kể từ năm 2006 đến nay, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha chưa từng để thua Bilbao mỗi khi chơi trên sân nhà, đồng thời luôn dội cơn mưa bàn thắng vào lưới đội bóng này. Trong hai mùa giải gần đây nhất, sân Santiago Bernabeu của Real Madrid đã vùi dập các vị khách với cùng tỷ số 5-1.

Cũng theo lịch thi đấu La Liga năm nay được LĐBĐ Tây Ban Nha công bố, trận “siêu kinh điển” giữa Real và Barca sẽ diễn ra trên sân của Real Madrid vào ngày 10 hoặc 11 tháng 12. Trong khi đó, ngày tái đấu của hai đội dự kiến rơi vào ngày 21 hoặc 22 tháng 4 năm 2012. Song, theo Reuters, trận “siêu kinh điển” lượt đi có thể được sắp xếp lại do Barcelona phải tham dự FIFA Club World Cup.

Dù vậy, khán giả sớm được hâm nóng bởi màn chạm trán của hai tên tuổi lừng danh thế giới này vào các ngày 14 và 17-8 với trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha.

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên