10/11/2017 15:30 GMT+7

Bán lẻ "tăng tốc" khuyến mãi sốc

QUỲNH KHÔI
QUỲNH KHÔI

TTO - Thị trường bán lẻ TP.HCM bắt đầu "chạy đua" khi thời điểm mùa kinh doanh lớn nhất trong năm đang đến.

Bán lẻ tăng tốc khuyến mãi sốc - Ảnh 1.

Người dân mua sắm các mặt hàng khuyến mãi tại siêu thị Co.opmart Hòa Hảo, Q.10, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Không chỉ chuẩn bị nguồn cung đầy đủ, nhiều doanh nghiệp bán lẻ cũng tung tổng lực hàng loạt các chương trình khuyến mãi để dần kéo người tiêu dùng sớm móc "hầu bao", với nhiều chiêu "kích" sức mua đầy hấp dẫn khó lòng chối từ.

Mua càng nhiều, giá càng rẻ

Chưa đến 19g mà Co.opmart Nguyễn Ảnh Thủ (Q.12) không còn chỗ chen chân ngày cuối tuần. Khệ nệ ôm một loạt chai nước xả, nước rửa chén chất đầy xe đẩy theo "chỉ đạo" của vợ, anh Đỗ Anh Tuấn, Q.12, tươi cười khi nói vẫn còn chưa mua đủ món mà vợ anh đã cẩn thận ghi vào tờ giấy "trang bị" sẵn. "Vì đông quá nên hai vợ chồng chia nhau ra, mỗi người mua theo danh sách cần mua. Bà xã tôi nói Co.opmart này đang khuyến mãi giảm giá rất mạnh nên mua dùng luôn cho hai tháng tới".

Còn tại Co.opmart Đinh Tiên Hoàng (Q.1), bà nội trợ Trương Thu Lê cũng đang tất bật chia sẵn các món hàng đã thanh toán vào từng bao nilong.

Theo nhẩm tính của bà Thu Lê, với hóa đơn gần 2 triệu đồng cho hơn 10 loại sản phẩm cần mua, bà đã tiết kiệm được hơn 300.000 đồng so với ngày bình thường không có chương trình giảm giá, khuyến mãi.

Kỳ vọng hút khách dịp cuối năm

Các doanh nghiệp bán lẻ hiện phải đối mặt cạnh tranh gay gắt với nhiều mô hình bán lẻ nở rộ trong thời gian qua, kể từ khi có các phương thức mua bán online, thanh toán qua hệ thống thương mại điện tử.

Khảo sát mới nhất của Công ty nghiên cứu và đo lường hiệu quả hoạt động toàn cầu Nielsen cũng cho thấy tăng trưởng bán hàng trực tuyến của các sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đang vượt trội hơn doanh số bán hàng tại các kênh cửa hàng bán lẻ. 

"Dự tính doanh số bán hàng trực tuyến của FMCG sẽ vượt qua doanh số bán hàng tại các kênh cửa hàng bán lẻ trong vòng năm năm tới", Prashant Singh, giám đốc Thương mại điện tử, phụ trách nhóm các thị trường phát triển của Nielsen, thông tin.

Bán lẻ tăng tốc khuyến mãi sốc - Ảnh 2.

Người nội trợ chọn mua nhiều mặt hàng khuyến mãi tại siêu thị Co.opmart ở TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ý thức được điều này rất rõ, nên ông Đỗ Quốc Huy, giám đốc Marketing Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), cho biết hệ thống Co.opmart luôn chủ động thực hiện các kế hoạch kích cầu thị trường thông qua hàng loạt các chương trình khuyến mãi với sự đầu tư rất lớn, từ nguồn hàng cho đến số lượng doanh nghiệp tham gia.

Đơn cử ngay trong tháng 11-2017 này, Saigon Co.op khởi động nhiều hoạt động ý nghĩa và khuyến mãi lớn. Trong đó, từ ngày 4-11, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên toàn quốc sẽ khởi động "Tháng trân trọng cảm ơn khách hàng 2017", với nhiều chương trình khuyến mãi lớn kéo dài liên tục trong hơn ba tuần, từ ngày 4 đến 26-11-2017.

Trong suốt 23 ngày diễn ra chương trình, mỗi ngày các siêu thị tại Co.opmart và Co.opXtra luân phiên nhau tặng khách hàng từ 1- 4 iPhone 8 plus chính hãng mỗi ngày. Độc đáo hơn, vào ba ngày cuối tuần, hệ thống Saigon Co.op còn có chương trình "Siêu ưu đãi giảm giá cực mạnh" các mặt hàng sữa tiệt trùng, dầu ăn, bột giặt, nước rửa chén... với giá bán chỉ còn từ 5.000 - 20.000 đồng/sản phẩm. 

Riêng các ngày trong tuần có thêm chương trình "Mua nhiều ưu đãi lớn" khá hấp dẫn khi có khoảng 200 sản phẩm dành cho  khách hàng mua sản phẩm thứ 2, 4, 6… sẽ được giảm còn khoảng 50% giá.

Đặc biệt trong tuần cuối, từ ngày 21 đến 26-11-2017 của chương trình "Trân trọng cảm ơn khách hàng 2017", hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên cả nước sẽ thí điểm tạo hiệu ứng "Black Friday" (Thứ Sáu Đen 27-11) đầu tiên của hệ thống bán lẻ hàng tiêu dùng hiện đại bằng chương trình giảm giá "khủng" với hơn 50.000 sản phẩm tham gia sự kiện giảm giá đặc biệt này của Saigon Co.op.     

Chung tay vì cộng đồng, trách nhiệm với xã hội

Theo ông Đỗ Quốc Huy, giám đốc Marketing Saigon Co.op, bên cạnh việc thiết thực tri ân khách hàng đã gắn bó và ủng hộ siêu thị, trong chương trình "Quà tặng bất ngờ - May mắn nhân đôi", khách hàng khi tham gia nhắn tin, không những nhận được quà ngay, có cơ hội trúng thưởng iPhone 8 plus mới nhất, mà từ mỗi tin nhắn chính của khách hàng Co.opmart và Co.opXtra sẽ đóng góp thêm để chung tay tạo nguồn ngân sách thực hiện hoạt động cộng đồng "Gắn kết cộng đồng - Chung tay kết nối".

Cụ thể, ngân sách trích ra từ chương trình sẽ được dùng để hỗ trợ thiết bị nghe nhìn thông minh nhằm tạo thêm điều kiện kết nối, học tập và giải trí cho chuỗi hoạt động ngày Tết nói riêng và sử dụng trong thời gian lâu dài nói chung, tại các phòng sinh hoạt cộng đồng ở những mái ấm, nhà mở, trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn có sự hiện diện của Co.opmart và Co.opXtra trú đóng.


QUỲNH KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên