25/11/2012 02:32 GMT+7

Bạn đọc giúp Huy 53 triệu đồng

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TT - “Cha mất mà không thể về chịu tang, đạo làm con như em thật bất hiếu!” - nằm chạy thận trong phòng cách ly, Huy nói trong đau đớn.

jmS9afus.jpgPhóng to
Nguyễn Thành Huy nhận tiền trợ giúp của bạn đọc Tuổi Trẻ - Ảnh: Nguyên Linh

Người cha và hai con trai

Ngày 20-11, chiếc xe cứu thương rời cổng Bệnh viện Trung ương Huế đưa thi thể ông Nguyễn Văn Hòe, cha Huy, về quê cũng là lúc bác sĩ đẩy băng ca đưa người con vào phòng chạy thận nhân tạo. Dù rất muốn được về tiễn đưa cha lần cuối nhưng Huy bất lực. Quãng đường từ bệnh viện về quê dài 300km không cho phép người đau yếu như Huy vượt qua. Hơn nữa nếu không ở lại chạy thận Huy sẽ chết.

Nguyễn Thành Huy (26 tuổi, trú xã Tiến Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Bình) là nhân vật trong bài viết “Người cha và hai con trai”, Tuổi Trẻ ngày 18-11. Huy bị mắc căn bệnh suy thận mãn tính giai đoạn cuối, phải chạy thận để kéo dài sự sống từng ngày.

Người anh trai tên Hùng đã tình nguyện hiến cho Huy một quả thận, nhưng gia đình quá nghèo không lo đủ chi phí phẫu thuật. Vì vậy hai năm nay Huy sống mỏi mòn chờ được ghép thận. Huy kể rằng từ khi báo Tuổi Trẻ đăng bài, nhiều người biết hoàn cảnh éo le của gia đình đã gọi điện động viên, chia sẻ, ủng hộ kinh phí để anh được ghép thận. Mọi người trong gia đình đều thấy ấm lòng khi nhận được sự ủng hộ của những tấm lòng thơm thảo, sự sẻ chia của những người xa lạ.

Hi vọng Huy được ghép thận sắp trở thành hiện thực. Tiếc là căn bệnh suy thận mãn quái ác đã cướp đi mạng sống của cha Huy, ông không thể sống để thấy Huy khỏe mạnh trở lại. Trước lúc chết ông vẫn thều thào gọi tên Huy.

Sáng 23-11, đại diện báo Tuổi Trẻ tại Huế đã đến bệnh viện chia buồn, động viên và trao 33 triệu đồng của bạn đọc giúp Huy ghép thận. Trước đó ngay sau khi bài đăng, sáng 18-11 một mạnh thường quân ở TP.HCM đã gọi điện hỏi thăm và ủng hộ Huy 20 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Mận, mẹ Huy, chưa hết khổ đau trước cái chết của chồng, chuẩn bị khăn gói vào viện để tiếp tục chăm sóc con trai. Bà tâm sự rằng hoàn cảnh gia đình quá ngặt nghèo, chồng chết vì bệnh tật, bằng mọi giá gia đình phải dốc sức để cứu Huy, cũng là thực hiện tâm nguyện của chồng. Bà nói khoản tiền bán mảnh vườn và căn nhà ở quê, cộng với số tiền bạn đọc báo Tuổi Trẻ hỗ trợ đã được 2/3 chi phí ghép thận (khoảng 180 triệu đồng). “Gia đình đang cố xoay xở, vay mượn cho đủ số tiền lo chi phí ghép thận cho Huy” - bà nói.

Bác sĩ Nguyễn Đình Vũ, trưởng khoa thận nhân tạo Bệnh viện Trung ương Huế, nói trường hợp của Huy đã được hội đồng ghép tạng của bệnh viện thông qua, chỉ còn chờ xếp lịch để ghép thận. Ông Vũ nói ca ghép thận này tốn 200-250 triệu đồng, chưa kể nhiều khoản chi phí phát sinh sau phẫu thuật.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên