05/06/2013 20:00 GMT+7

Bắc cầu yêu thương đến những người lính đảo

P.K.D.
P.K.D.

“Trong chuyến đi Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương vừa qua, được tận mắt nhìn thấy cuộc sống của những người lính đảo, được trực tiếp nghe họ chia sẻ tâm tư tình cảm, những khát vọng rất đỗi đời thường, và giờ đây chúng tôi đồng hành cùng với Đài truyền hình Việt Nam bắc nhịp cầu để họ và những người dân đất liền kết nối cùng nhau” - ông Lê Hồng Minh, tổng giám đốc Công ty CP VNG, cho biết.

zH19jc1v.jpgPhóng to
Ông Lê Hồng Minh, tổng giám đốc Công ty VNG

Từ tâm tư…

Bạn Đoàn Đỗ Ngọc Thi, một thành viên của VNG có mặt trên chuyến hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương đầu tháng 5 vừa qua, nói: “Ngay ở Song Tử Tây, chiến sĩ Nguyễn Thành Công (26 tuổi) đang công tác trên đảo, kể: Được chỉ huy thông báo có đoàn từ đất liền đến thăm, các chiến sĩ đều háo hức và chờ đợi. Đêm văn nghệ hôm qua mọi thứ vượt quá sự mong đợi. Cám ơn mợi người đã mang hơi ấm đất liền ra tới biển đảo.

Xin cho tôi gửi một lời nhắn nhủ: Dù chúng ta là ai, dù chúng ta đang ở đâu, công việc là gì, dù mục đích chúng ta khác nhau nhưng cuối cùng mục đích chung nhất là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc chúng ta. Tôi rất mong sẽ tiếp tục nhận được các món quà tinh thần để những chiến sĩ như chúng tôi thêm ấm lòng”.

gKs0Uu9J.jpg
Chi Nguyễn Thị Chí - chủ tịch Hội Phụ nữ đảo Sinh Tồn

Còn với chị Nguyễn Thị Chí (chủ tịch Hội Phụ nữ, hộ số 1 đảo Sinh Tồn) thì bộc bạch: "Cuộc sống nơi đây tuy có những khó khăn nhưng chúng tôi có thể khắc phục, vượt qua. Khi nghe tin đoàn công tác đến, chúng tôi đặc biệt vui mừng phấn khởi. Và khi được đón đoàn ra thăm, chúng tôi ai nấy đều bồi hồi xúc động, vui mừng và dặn lòng sẽ đón tiếp thật nồng hậu".

Với bé Bảo Trâm (lớp 3 tại đảo Song Tử Tây): "Con thấy vui vì được các anh chị, các cô chú ra thăm đảo của con. Tối qua xem văn nghệ rất hay và sôi nổi nhưng con thích nhất là tiết mục của chú Xuân Bắc vì rất nhí nhảnh và rất vui nhộn. Con mong các anh chị sẽ ra thăm đảo nhiều hơn".

“Những tâm tư rất thật của quân và dân tại đây đã thôi thúc chúng tôi, những thanh niên ở đất liền, có thêm những hoạt động thiết thực để hướng về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”, bạn Thi nói thêm.

Đến hành động…

JRPZC4HW.jpg
Ca sĩ Hoàng Bách đón nhận tình cảm nồng hậu của các chiến sĩ ngoài đảo

Trước khi Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương do Trung ương Đoàn tổ chức ra khơi thì cả nước cũng rất sôi nổi các hoạt động để chuẩn bị cho chuyến đi. Các bạn đã chia sẻ những cảm xúc, câu chuyện, suy nghĩ cũng như bày tỏ những ý tưởng, những đóng góp cá nhân cho việc xây dựng biển đảo và bảo vệ Tổ quốc thông qua 2 kênh website www.vitruongsa.org, www.biendong.zing.vn để hỗ trợ Trường Sa xây dựng trường học, thư viện và cả tặng 2 chiếc xuồng cứu hộ CQ…

Và vì thế trên chuyến tàu HQ 996 đã khởi hành mang theo tất cả những tấm lòng của tuổi trẻ đất liền với “Khát vọng thanh niên vươn ra biển lớn” đã đem đến cho tất cả người dân biển đảo và cả các thành viên trong đoàn hành trình những cảm xúc khó có thể phai mờ.

Ca sĩ Hoàng Bách bộc bạch: "Khi lần đầu được đặt chân lên đảo, lúc ấy nước mắt muốn trào ra và có những cảm giác rất sâu trong mình mà đến giờ phút ấy mình mới biết là nó tồn tại. Chưa thể đặt tên những cảm giác đó là gì nhưng nó rất thiêng liêng và gắn bó.

Trước khi bắt đầu hành trình, mình tự đặt ra những câu hỏi trong đầu mình về lý do của chuyến đi và những gì mình sẽ gặt hái được. Nhưng ngay từ khi đặt những bước chân đầu tiên lên đảo, những thắc mắc, băn khoăn, lo lắng đó đã được hóa giải. Bách tin đây cũng là cảm giác của rất nhiều người. Và khi mang tiếng hát của mình đến với từng đảo, đó thật sự là cảm xúc tự hào và vô cùng hạnh phúc".

Anh Võ Thanh Quang (phóng viên báo Cà Mau): "Các hòn đảo rất thiêng liêng, mặc dù xa đất liền nhưng anh em chăm lo từng bữa ăn giấc ngủ rất nhiệt tình. Tình cảm quân dân rất gắn bó. Nếu có một mong ước nào đó thì tôi chỉ mong may mắn có lần thứ 2 được trở lại đây".

Bắc cầu yêu thương!

Ông Lê Hồng Minh - tổng giám đốc VNG - đã chia sẻ: “Tình yêu và niềm tự hào về đất nước, quê hương luôn dâng tràn trong mỗi người ở VNG, chính vì thế mỗi việc VNG làm đều mong muốn mang đến cho mỗi người Việt Nam những giá trị tốt đẹp.

Thấu hiểu những mong muốn của người dân đất liền được hiểu thêm cuộc sống nơi thềm lục địa của Tổ quốc, VNG đã quyết định cùng chung tay với Đài truyền hình Việt Nam mang đến cho người dân cả nước chương trình cầu truyền hình trực tiếp “Biển đảo của chúng ta” tại hai đầu cầu Thủ đô Hà Nội và đảo Trường Sa lúc 20g ngày 7-6 tới đây trên kênh VTV1”.

Trong khuôn khổ chương trình thì cuộc vận động với chủ đề “Cùng chia sẻ cảm xúc về biển đảo quê hương” cũng được tổ chức trên Tạp chí Truyền hình, báo điện tử VTVNews và trang chính thức của chương trình “Biển đảo của chúng ta” trên Zalo.

Tuy đó là những tin nhắn đơn giản qua Zalo như Tôi yêu Trường Sa, Mong các anh vững chắc tay súng, Tự hào vì những người lính đảo… hay chỉ là những bức tranh vẽ hình trái tim, cột chủ quyền, hoa hướng dương… thì tất cả là những cảm xúc rất chân thành của đất liền gửi ra biển đảo.

VNG được tặng kỷ niệm chương vì Trường Sa

Cũng trong chuyến hành trình, trong buổi lễ tổng kết chuyến công tác tại quần đảo Trường Sa, doanh nghiệp VNG chính thức được Bộ tư lệnh Hải quân trao tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc".

Bên cạnh đó, ông Lê Hồng Minh - tổng giám đốc VNG - cũng được nhận bằng khen từ chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.HCM vì đã có thành tích đóng góp tích cực cho chương trình Vì Trường Sa. Bởi trong những năm qua VNG đã xây dựng nhiều hoạt động thiết thực như: tặng 2 chiếc xuồng cứu hộ CQ cho Trường Sa, đóng góp để xây dựng trường học cho học sinh tại đảo Trường Sa, quyên góp và trao tặng sách để tạo thư viện cho Trường Sa.

Trong chuyến đi đến Trường Sa lần này, VNG không chỉ trao tặng 200 triệu đồng cho chiến sĩ và người dân trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, mà hơn hết VNG còn mang theo 10 món quà nghĩa tình mà người dân đất liền đã gửi tặng các cư dân trên đảo.

P.K.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên