18/11/2016 08:49 GMT+7

Audio 18-11: ​Không dừng xe để kiểm tra “chính chủ”

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Loại bỏ cán bộ hư hỏng ra khỏi  bộ máy, cần sớm quy hoạch ngành nghề nhạy cảm, kiểm tra chính chủ, rèn trò học cách làm người, tăng cường hợp tác toàn diện Việt Nam - Cuba… là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Chuyện học… gửi của những đứa con lai

“Phạt nguội” 8.552 trường hợp vi phạm giao thông qua camera; Dân kéo ra đường tố cảnh sát 113 rượt đuổi người gây tai nạn; Bắt đầu chi trả tiền đền bù vụ Formosa cho ngư dân Quảng Trị; Chung cư 31 tầng “phớt lờ” lệnh đình chỉ thi công…

Những câu hỏi “nóng” vẫn đợi trả lời

7 vị đại biểu cuối cùng nêu chất vấn nhưng thời gian Quốc hội dành cho Thủ tướng đã hết, theo lời Chủ tịch Quốc hội, các phúc đáp sẽ được gửi bằng văn bản đến đại biểu trong những ngày tới đây. Phiên chất vấn kết thúc khi cử tri vẫn chờ đợi, vì còn đó những câu hỏi “nóng” chưa nhận được lời đáp.

Nhiều đại biểu Quốc hội đã chất vấn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

“Loại bỏ cán bộ hư hỏng ra khỏi  bộ máy!”

Nhiều đại biểu Quốc hội đã chất vấn nội dung này trong ngày 17-11, và người trả lời chất vấn là Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng rất đồng tình.

Đại biểu Nguyễn Tiến Sinh (Hòa Bình): “Hàng trăm ngàn tỉ đồng Nhà nước tan thành mây khói mà không xác định được trách nhiệm cụ thể của cơ quan hay cá nhân nào” - Ảnh: V.D.

Bộ Tài nguyên - môi trường xin nhận mọi hình thức kỷ luật

Sáng 17-11, Bộ Tài nguyên - môi trường (TN-MT) đã họp báo chuyên đề về công tác thanh tra TN-MT. 

Người dân ở phường Phú Hải, TP Đồng Hới, Quảng Bình nhận tiền bồi thường từ Formosa - Ảnh: L.GIANG

Chung cư biến thành... hàng quán

Hà Nội đã chính thức yêu cầu doanh nghiệp có trụ sở, văn phòng, chi nhánh ở chung cư phải chuyển đi nơi khác. Còn tại TP.HCM, có những chung cư gần như đã “biến” thành tòa nhà văn phòng, cùng với nhà hàng, quán cà phê... 

Chung cư 42 Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé (Q.1, TP.HCM) treo đầy bảng hiệu cửa hàng quần áo, quán cà phê, quán cơm - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Yêu cầu điều tra lại vụ bảo vệ Công ty Long Sơn đánh người

Ngày 17-11, tại ngày làm việc cuối cùng phiên xét xử vụ tám bảo vệ của Công ty Long Sơn (xã Đắk Ngo, Tuy Đức, Đắk Nông) đánh người gây thương tích 90%, Toà án nhân dân huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông đã trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung nhằm làm rõ vai trò của kẻ chủ mưu trong vụ việc, làm rõ một thư ký của Công ty Long Sơn có liên quan đến vụ án và làm rõ nguồn gốc đất đai tranh chấp.

Cần sớm quy hoạch ngành nghề nhạy cảm

Theo Sở Lao động - thương binh và xã hội TP.HCM, tệ nạn mại dâm nơi công cộng đã giảm nhưng lại có chiều hướng biến tướng, trá hình tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm như matxa, nhà hàng, karaoke, vũ trường...

Công an làm việc với nhân viên tại nhà hàng kinh doanh karaoke không phép trên đường Trần Hưng Đạo, Q.5, TP.HCM (ảnh chụp ngày 11-3-2016) - Ảnh: NGỌC KHẢI

Không dừng xe để kiểm tra “chính chủ”

Nhiều người dân đang lo lắng trước thông tin từ ngày 1-1-2017, người sử dụng môtô, xe gắn máy hoặc những người là chủ xe mà không làm thủ tục đăng ký sang tên đổi chủ sẽ bị xử phạt.

Nên sang tên khi mua bán xe máy cũ để tránh rủi ro phát sinh - Ảnh: HOÀI LINH

Rèn trò học cách làm người 

Nếu thầy Trần Đình Dũng (Trường THCS Đức Trí, Q.1) với lần thứ năm liên tiếp thì cô giáo Phan Thụy Mộng Thu (Trường THCS Lữ Gia, Q.11) cũng đã đến lần thứ ba được nhận giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu TP.HCM”.

Mỗi tiết học lịch sử của cô giáo Phan Thụy Mộng Thu đều mang đến sự mới mẻ, giúp trò không nhàm chán với việc học sử - Ảnh: Q.L.

Kỳ 3: Cuộc sống đau khổ

Đến Bản Đôn hôm nay, nhiều du khách và người dân được chứng kiến hình ảnh những con voi nhà mang trên mình đầy thương tích. Con thì cụt ngà, con cụt đuôi, có con cụt cả ngà lẫn đuôi, mình mẩy nổi toàn u với cục, chi chít vết sẹo. Bộ dạng của voi nhà ốm nheo ốm nhách như người lâu ngày đói ăn.

Con voi già một ngà cõng khách lội sông Sêrêpok một cách khó nhọc - Ảnh: B.D.

Khởi tố hai đối tượng cướp giật tài sản

Cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 3, TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Trần Hữu Phát, 19 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh và Lâm Cẩm Thắng 18 tuổi, ngụ quận 3 về tội cướp giật tài sản.

Những món quà 20-11 ở rẻo cao 

Sắp đến Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, trên các bản làng miền tây xứ Nghệ, rất nhiều bó hoa rừng đã được các em học sinh dân tộc thiểu số hái về, trang trí thật đẹp để tặng thầy cô giáo của mình.

Những cô bé học sinh người Mông tặng hoa rừng cho thầy giáo nhân ngày 20-11 - Ảnh: ĐÀO THỌ

Hai cô giáo ươm mầm học nơi đảo xa

Ở Trường mầm non - tiểu học Hoa Phong Ba, huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị có hai cô giáo suốt gần 10 năm qua đã dành tình yêu và tuổi thanh xuân, mang con chữ đến ươm mầm nơi đảo xa. 

Cô Hoàng Thị Thắm (trái) và cô Hoàng Thị Hiếu cùng các học sinh ở Trường mầm non - tiểu học Hoa Phong Ba - Ảnh: Nam Trần

Cảnh giác “thần dược” tái tạo da

Gần đây trên mạng lan truyền một sản phẩm mới được quảng cáo như “thần dược” làm đẹp da có tên gọi là thuốc bắc gia truyền tái tạo da đang được nhiều bạn trẻ hồ hởi mua dùng. Có thật như vậy?

Bác sĩ Trần Thiên Tài khám cho bệnh nhân bị dị ứng do sử dụng mỹ phẩm - Ảnh: MINH TRÍ

Xe tải Bưu điện lao xuống sông

Hôm qua, ngày 16 tháng 11, chiếc xe tải của Bưu điện tỉnh Hậu Giang đang lưu thông trên quốc lộ 61B đoạn thuộc ấp 8, xã Vị Trung, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang thì bất ngờ lao xuống sông.

Những người trẻ “dong buồm” trên Biển Đông

Trong ngày cuối cùng của Hội thảo khoa học quốc tế về Biển Đông lần thứ 8 diễn ra tại Nha Trang (15-11), nhóm tám nhà nghiên cứu trẻ đến từ bảy quốc gia trong Chương trình các nhà lãnh đạo trẻ (YLP) đã có hơn một giờ trình bày quan điểm, trả lời phản biện của hàng chục “cây đa, cây đề”.

Hai nhà nghiên cứu trẻ Kieran Jeames Mikhail Ireland và Phạm Ngọc Minh Trang trao đổi với nhau trong giờ giải lao tại Hội nghị quốc tế về Biển Đông - Ảnh: TRUNG TÂN

Mỗi câu chuyện là một lối thoát

Sau tiếng vang của phim tài liệu Lửa Thiện Nhân, chùm phim tài liệu mới của đạo diễn Đặng Hồng Giang có tên gọi chung là Đáng sống tiếp tục ra rạp chiếu lớn ở TP.HCM và Hà Nội từ ngày 18-11.

Tiến sĩ Hoàng Thị Kim Dung - người quyết tâm sinh con bằng tinh trùng của người chồng đã mất vì tai nạn - trong phim tài liệu Mầm sống - Ảnh: ĐPCC

Bị tai nạn lao động, bồi thường ra sao?

Đã có rất nhiều vụ tai nạn lao động dẫn đến chết người, nhưng việc bồi thường không thỏa đáng hoặc kéo dài dẫn đến bế tắc. Khi xảy ra tai nạn, người lao động phải làm gì để bảo vệ quyền lợi của mình?

Khó truy dấu vết săn bắt động vật hoang dã 

Đó là khẳng định của hoàng tử Vương quốc Anh William Arthur Philip Louis tại hội nghị quốc tế về chống buôn bán trái pháp luật các loài động, thực vật hoang dã lần 3 ở Hà Nội ngày 17-11.

Hoàng tử Anh William phát biểu tại hội nghị - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Tăng cường hợp tác toàn diện Việt Nam - Cuba

Lễ đón Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân sang thăm chính thức Cộng hòa Cuba diễn ra sáng 17-11 (giờ Việt Nam) tại Cung Cách mạng ở thủ đô La Habana, với nghi thức trọng thể dành cho nguyên thủ quốc gia.  

Chủ tịch Raul Castro trao Huân chương Jose Marti cho Chủ tịch nước Trần Đại Quang - Ảnh: TTXVN

Tai nạn liên hoàn, xe du lịch bẹp dí giữa hai xe tải

Khoảng 18g ngày 16/11, hai vụ tai nạn giao thông liên tiếp cách nhau chưa đầy 15 phút xảy ra trên đường ĐT.741 (đoạn qua khu phố Bàu Ké, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) khiến đoạn đường mới trải thảm nhựa của huyện Đồng Phú bị kẹt xe hơn 1 giờ đồng hồ.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên