15/09/2016 11:53 GMT+7

Audio 15-9: ​Nước chưa cao, van đã vỡ

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Dự án thua lỗ ngàn tỉ kêu cứu Thủ tướng, chủ gara ô tô chế tạo thành công máy bay trực thăng, Campuchia giằng co căng thẳng, dây điện như mạng nhện ở khu đô thị mới... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Hai người mất tích sau sự cố tại thủy điện Sông Bung 2

Chủ gara ô tô chế tạo thành công máy bay trực thăng; Hàng trăm học sinh phải học ở phòng tranh tre, nứa lá; Đóng tiền làm trạm biến áp gần 3 năm vẫn chưa có điện; Cướp giật điện thoại sa lưới cảnh sát đặc nhiệm; Bắt quả tang 04 đối tượng tàng trữ và sử dụng chất ma túy

Môi trường và chuyện “mất bò mới lo làm chuồng”

Trong quá trình thanh tra Nhà máy giấy Lee & Man ở tỉnh Hậu Giang, Bộ Tài nguyên và môi trường đã đưa ra nhiều yêu cầu khắt khe: phải đầu tư thêm nhiều hạng mục xử lý nước thải; chỉ khi nào bộ thẩm tra, cho phép thì mới được chạy thử.

Toàn cảnh Nhà máy giấy và Nhà máy nhiệt điện Lee & Man - Ảnh: TIẾN TRÌNH - VÂN TRƯỜNG

Nước chưa cao, van đã vỡ

Chiều 14-9, Thứ trưởng Bộ Công thương Cao Quốc Hưng, tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đặng Hoàng An đã đến thị sát hiện trường vụ bục hầm thoát nước của thủy điện Sông Bung 2. Các vị lãnh đạo này cho biết đây là sự cố nghiêm trọng, cần quan tâm đúng mức.

Nhiều thiết bị thi công như máy ủi, máy đào, máy xúc, ôtô con nằm la liệt dưới dòng chảy - Ảnh: Tấn Vũ
Nhiều thiết bị thi công như máy ủi, máy đào, máy xúc, ôtô con nằm la liệt dưới dòng chảy - Ảnh: Tấn Vũ

Họp báo festival nho, nghe chuyện thép!

“UBND tỉnh Ninh Thuận xác định rõ quan điểm ủng hộ chủ trương đầu tư dự án khu liên hợp luyện cán thép Hoa Sen Cà Ná của Tập đoàn Hoa Sen tại huyện Thuận Nam nếu dự án đáp ứng các yêu cầu về môi trường, công nghệ tiên tiến kiểm soát được môi trường”.

Làng chài Thương Diêm (xã Phước Diêm, huyện Thuận Nam) sẽ không còn nữa nếu như dự án thép được triển khai - Ảnh: TIẾN THÀNH

Dự án thua lỗ ngàn tỉ kêu cứu Thủ tướng

Được dành cho nhiều ưu đãi, Nhà máy đạm Ninh Bình vừa tiếp tục được UBND tỉnh Ninh Bình đề nghị “cứu” sau nhiều năm thua lỗ... Các chuyên gia đề nghị không nên cứu, chẳng khác gì “ném tiền qua cửa sổ”.

Chủ gara ô tô chế tạo thành công máy bay trực thăng

Ông Bùi Hiển 62 tuổi chủ một gara ô tô trên quốc lộ 13, phường An Thạnh, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương sau nhiều năm miệt mài đã chế tạo được một chiếc máy bay trực thăng và thử nghiệm bay thành công

Thiếu điểm trung chuyển, lòng đường thành nơi gom rác

Hiện nay lượng rác thải sinh hoạt phát sinh tại địa bàn TP.HCM trên 7.000  tấn/ngày. Phần lớn trong số đó được thu gom đưa về tập kết ở lòng lề đường trước khi chuyển về bãi chôn lấp, gây ô nhiễm môi trường, cản trở giao thông...

Điểm tập kết rác trên đường Nguyễn Thái Sơn, Q.Gò Vấp (TP.HCM) gây cản trở giao thông vừa được di dời qua nơi khác (ảnh chụp ngày 8-9) - Ảnh: Q.KHẢI

 

Từ quân ngũ đến giảng đường đại học

Đúng bốn tháng sau khi xuất ngũ, chiến sĩ Hồ Thanh Phong, 20 tuổi, đã thi đậu vào Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM). 

Hồ Thanh Phong đi làm tại quán trà sữa để gom góp tiền nhập học - Ảnh: N.HIỂN

Kỳ 5: Chờ bia tưởng niệm

Ở thôn Phú Lạc (xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) có một tấm bia lớn, xây bằng gạch tô vữa, được dựng trên một đế móng cao hơn mặt đất cả mét. Phần trên phía trước của tấm bia chỉ còn ba chữ khắc nổi “Bia căm thù”, phần còn lại của bia không có nội dung gì, chỉ xám màu thời gian...

Ông Lê Thanh Hóa, nguyên chủ tịch UBND xã Hòa Hiệp Nam, bên tấm bia duy nhất ở tỉnh Phú Yên được dựng để tưởng nhớ các vụ thảm sát dân thường do lính Đại Hàn gây ra - Ảnh: DUY THANH

Nhiều năm sống cạnh mương tắc ô nhiễm trầm trọng

Nhiều năm nay người dân tại xã Phú Thị huyện Gia Lâm, Hà Nội luôn sống trong tình cảnh chật vật bởi mùi nồng nặc và ô nhiễm trầm trọng bốc lên từ con mương nằm sau nhà họ.

Con tôi kém may mắn

Chủ nhật đi họp phụ huynh đầu năm, câu chuyện của các phụ huynh lần này xoay quanh sự thay đổi của dự thảo kỳ thi THPT quốc gia 2017, với tâm trạng chung là hoang mang.

Học sinh lớp 12 Trường THPT Lê Quý Đôn, Q.3, TP.HCM thảo luận trong giờ học môn sử - Ảnh minh họa: N.HÙNG

Người trong cuộc nói về thi đánh giá năng lực

Phương án đổi mới kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 mà Bộ GD-ĐT vừa đưa ra được dựa trên nền tảng kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội.

Các thí sinh chuẩn bị làm bài thi tại phòng máy, mỗi thí sinh có một đề thi riêng do máy tính tổ hợp trong kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội - Ảnh: HIẾU LƯƠNG

Phòng bệnh bằng... gạo

Hiện các loại gạo lứt, gạo mầm... đang được nhiều người dùng để phòng và chữa bệnh. Các loại gạo này được giới thiệu là tốt cho sức khỏe, đặc biệt là tốt cho những người mắc bệnh đái tháo đường, tim mạch, béo phì...

Gạo lứt được bày bán tại một đại lý gạo ở TP.HCM - Ảnh: DUYÊN PHAN

Cháy nhà, 3 trẻ nhỏ thoát chết trong gang tấc

Cha mẹ đi vắng khi nhà bị cháy, ba em nhỏ đã được hàng xóm giải thoát kịp thời nên đã thoát nạn trong gang tấc. Sự việc xảy vào ngày 14/9 tại phường An Cư, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Hà Anh Tuấn sau 10 năm vẫn xin là “kẻ ngoại đạo”

“10 năm rồi, còn gì đâu mà phải giấu”, Hà Anh Tuấn nói vậy trong buổi họp báo (chiều 14-9) giới thiệu những hoạt động kỷ niệm 10 năm âm nhạc của anh.

Hà Anh Tuấn và Thanh Hằng trong MV Tháng tư là lời nói dối của em - Ảnh: Cao Trung Hiếu

Chú bé bí mật đến từ hôm qua

Nếu phải tìm ra một nhà văn cho lứa tuổi ương ương dở dở, một người kể chuyện như chúng hình dung và ao ước, vừa hồn nhiên vụng dại lại vừa bay bổng xôn xao... người đó ngày xưa là Nguyễn Nhật Ánh và ngày nay... vẫn là Nguyễn Nhật Ánh. 

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trong buổi ra mắt sách  - Ảnh: NHÃ LINH

Campuchia giằng co căng thẳng

Thủ tướng Hun Sen không chỉ tỏ rõ ý định ngăn cản phe đối lập hô hào biểu tình vào ngày 16-9, mà còn thể hiện bằng việc điều động quân đội vào thủ đô Phnom Penh.

Thủ tướng Hun Sen - Ảnh: Reuters

Kỳ vọng vào thành công

Chiều 14-9, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phát biểu trước 300 doanh nghiệp, nhà đầu tư của Trung Quốc, Việt Nam và nhiều quốc gia tại Diễn đàn kinh doanh và đầu tư Hong Kong - Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam và Phòng Thương mại Hong Kong - Việt Nam - Ảnh: TTXVN

Dây điện như mạng nhện ở khu đô thị mới Hưng Phú

Dây điện được mắc chằng chịt trên các trụ sắt rỉ, trên cây xanh rồi kéo vào nhà của hàng trăm hộ dân tại khu đô thị mới Hưng Phú (phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ).

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên