12/09/2016 08:10 GMT+7

Audio 12-9: Vì sao xe du lịch buộc tháo màn hình tivi?

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Chấm dứt chạy chỗ để phủi trách nhiệm, làm giả giấy tờ để bán nhà người khác, dân kêu trời vì bãi rác gây ô nhiễm, học phí tăng mạnh, cấp bằng sai quy định... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Nhiều học sinh ở xã Kỳ Hà, Kỳ Anh, Hà Tĩnh bị ngăn cản đến trường

Nhiều hoạt động hướng đến trẻ em khó khăn nhân dịp Trung thu; Mặt cầu Thăng Long lại xuống cấp; Bắt nhiều lô hàng không rõ nguồn gốc tại quận 11; Một bé trai tắm sông bị nước cuốn mất tích; Nghi can đốt người yêu vì ghen ra đầu thú

Cầu trời đừng kẹt xe

Mọi người sống ở Sài Gòn bước vào tuần làm việc mới với cầu mong tuần này đi làm về đừng bị kẹt xe. Những vụ kẹt xe ngay khu vực trung tâm thành phố lúc tan sở làm ngày càng trầm trọng, như thứ sáu tuần trước, luôn ám ảnh người dân.

Kẹt xe vẫn là nỗi ám ảnh của người dân TP
Kẹt xe vẫn là nỗi ám ảnh của người dân TP

Chấm dứt chạy chỗ để phủi trách nhiệm

Thời gian qua, xã hội đã chứng kiến nhiều vụ “hạ cánh mềm”, thậm chí có suy nghĩ cứ “hạ cánh” là sẽ qua chuyện, trốn tránh được trách nhiệm.

Giáo sư - tiến sĩ NGUYỄN VÂN NAM - Ảnh: Hữu Khoa

Làm giả giấy tờ để bán nhà người khác

Nhiều thửa đất, căn nhà bị giả mạo toàn bộ giấy tờ, từ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, hộ khẩu, CMND... rồi đem đi bán mà chủ đất không biết.

Sổ đỏ trong vụ mua bán của ông N.Q.V đang được cơ quan công an giám định thật hay giả - Ảnh: HỮU THUẬN

Nước đâu để làm thép?

Ninh Thuận là một trong những tỉnh khô hạn nhất nước, thường xuyên thiếu nước sinh hoạt cho người dân. Chính vì vậy, câu hỏi đặt ra là lấy đâu ra nước để phục vụ “siêu dự án” được đặt tại đây?

Theo ông Lê Văn Đức (xã Phước Diêm), do nước khan hiếm nên phải sử dụng tiết kiệm - Ảnh: T.TÂN

Dân kêu trời vì bãi rác gây ô nhiễm nghiêm trọng

Quá tải, bốc mùi hôi thối và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hộ dân sống xung quanh đang là tình trạng diễn ra tại bãi rác ở thôn 2, xã Đoàn Kết, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước sau hơn 10 năm sử dụng.

Xoay xở để hàng Việt “phủ sóng”

Các hiệp định thương mại tự do, hiệp định kinh tế song phương được ký kết và việc hình thành cộng đồng chung ASEAN... đã mở rộng thị trường kinh doanh nhưng cũng đặt ra áp lực không nhỏ cho doanh nghiệp Việt.

Hàng Việt được bày bán nhiều trong hệ thống siêu thị Co.op Mart. Trong ảnh: người dân mua sắm tại hệ thống siêu thị Co.op Mart ở TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Vì sao xe du lịch bị buộc tháo màn hình tivi?

Gần đây, nhiều chủ xe chở khách du lịch than phiền khi đưa xe đến kiểm định tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-01S, 50-02S... tại TP.HCM đều bị nhân viên kiểm định yêu cầu tháo dỡ cục biến điện 24V lên 220V và tivi gắn trên xe.

Tivi được trang bị trên một chiếc xe khách - Ảnh: Hữu Khoa

Cùng nhóm lên ngọn lửa

Đó là ngọn lửa dành cho tân sinh viên để tiếp tục gìn giữ nghị lực trong quãng đời sắp tới, và cũng là ngọn lửa nhiệt huyết từ những tấm lòng chia sẻ cùng cộng đồng.

Các thành viên CLB Tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng trao học bổng cho tân sinh viên - Ảnh: Đ.CƯỜNG

Kỳ 2: Những phận đời bi thảm

Phía sau các cuộc thảm sát là những phận người lầm lũi trong vô định, họ lớn lên trong bất hạnh và bơ vơ đến cuối cuộc đời. Thất học, nghèo đói, hoảng loạn là những gì tuổi thơ họ phải vượt qua.

Ông Kim và bà Thanh, hai người là nạn nhân sống sót sau cuộc thảm sát của lính Đại Hàn ở Quảng Nam, kể về cuộc đời bi thương của mình - Ảnh: TẤN VŨ

Bắt nhiều lô hàng không rõ nguồn gốc tại quận 11, TP.HCM

Công an quận 11, TP.HCM vừa cho biết đang tạm giữ nhiều lô hàng Trung Quốc và không rõ nguồn gốc xuất xứ trong địa bàn quận để tiếp tục điều tra làm rõ các cá nhân, tổ chức có liên quan vào ngày 10-9.

Học phí tăng mạnh, cấp bằng sai quy định

Nhiều phụ huynh, sinh viên Trường ĐH Tân Tạo vừa có đơn kêu cứu và kiến nghị gửi các cơ quan chức năng cùng trường ĐH này đề nghị xem xét những bất hợp lý trong việc tăng học phí của trường cũng như việc cấp bằng tốt nghiệp trái quy định. 

Bằng tốt nghiệp do Trường ĐH Tân Tạo cấp cho sinh viên vào tháng 10-2015 - Ảnh: M.G.

Ngày đầu ở KTX Cỏ May...

Sáng 11-9, ban quản lý ký túc xá Cỏ May (P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM) đã đón những sinh viên đầu tiên vào ăn ở miễn phí. Đây là những sinh viên nghèo, học giỏi từ các trường ĐH tại TP.HCM như Bách khoa, Khoa học tự nhiên, KHXH&NV, Sư phạm kỹ thuật, Ngân hàng, Nông lâm...

Sinh viên vào ở KTX Cỏ May được phát chiếu, chăn, gối, màn, ghế học - Ảnh: Hà Bình

Tưởng đau họng, ai ngờ viêm xoang

Nhiều bệnh nhân có những triệu chứng như bị viêm họng mãn tính đi chữa hoài không khỏi, chỉ đến khi được bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng khám mới phát hiện bị viêm xoang.

Bệnh nhân được nội soi mũi xoang tại Bệnh viện Tai mũi họng TP.HCM để chẩn đoán bệnh - Ảnh: L.TH.H.

Để tâm trí không xáo trộn

Sáng 11-9, trong khuôn khổ Hội sách mùa thu Hà Nội, hàng nghìn độc giả thủ đô đã đến dự buổi trò chuyện với GS Ngô Bảo Châu và TS Nguyễn Đức Thành.

GS Ngô Bảo Châu và TS Nguyễn Đức Thành trong vòng vây của độc giả xin chữ ký - Ảnh: V.V.TUÂN

Hàng thất lạc, bồi thường ra sao?

Nhiều người gửi hàng qua các đại lý, dịch vụ giao nhận, sau đó bị thất lạc nhưng không được bồi thường thỏa đáng. Lỗi của ai? Luật quy định về vấn đề này như thế nào?

Nghi can đốt người yêu vì ghen

Liên quan tới vụ hỏa hoạn xảy ra vào tối ngày 7-9, tại quận 11, TP.HCM làm chị Huệ bỏng nặng phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch mà chúng tôi đã đưa tin, ngày 10 – 9 cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 11 cho biết người tình nghi gây ra vụ việc đã ra đầu thú.

Cỗ máy chống khủng bố hoang phí của Mỹ

Hàng ngàn tỉ USD đã được Mỹ ném vào cuộc chiến chống khủng bố trên khắp thế giới sau sự kiện 11-9. Kết quả bây giờ ra sao?

Các binh sĩ Mỹ trong một chiến dịch tại Iraq. Gần đây, các binh sĩ Mỹ bắt đầu quay trở lại chiến trường Trung Đông trong vai trò cố vấn hoặc trực tiếp tham gia hỗ trợ binh sĩ địa phương - Ảnh: AFP

Hôm nay diễn ra lễ đón chính thức tại Bắc Kinh

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam, hôm nay (12-9) diễn ra lễ đón chính thức Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tại Bắc Kinh. Sau lễ đón, nhà lãnh đạo của Việt Nam sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (giữa) cùng các đại biểu thực hiện nghi lễ khai mạc hội chợ và Hội nghị thượng đỉnh thương mại và đầu tư Trung Quốc - ASEAN lần thứ 13 - Ảnh: TTXVN

Bãi chông” gây nguy hiểm cho người chạy xe

Thời gian gần đây, trên đường Hoàng Văn Thụ, đoạn từ cầu vượt vòng xoay Lăng Cha Cả đổ xuống nút giao cắt với đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Trường Sơn, quận Tân Bình, TP.HCM lắp đặt khá nhiều cọc tiêu gây khó khăn trong việc lưu thông, gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện.

ông rõ nguồn gốc tại quận 11, TP.HCM

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên