Xe
26/09/2015 17:38 GMT+7

Anh, Pháp rà soát gian lận khí thải xe hơi

TRÙNG DƯƠNG (Theo Just-Auto)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Just-Auto)

TTO - Trước vụ bê bối “gian lận khí thải” nghiêm trọng của tập đoàn xe danh tiếng Volkswagen (VW), chính quyền Anh, Pháp đưa ra những biện pháp mới trong việc rà soát khí thải xe hơi.

Chính phủ Pháp, Anh tuyên bố những kế hoạch mới trong việc rà soát lượng khí thải xe hơi - Ảnh: Just-Auto

Bộ trưởng Môi trường Anh, Pháp cho biết chính quyền sẽ kiểm tra ngẫu nhiên những chiếc xe chạy trên đường, xem liệu các nhà sản xuất xe hơi có sử dụng phần mềm che giấu mức độ gây ô nhiễn của tập đoàn Volkswagen.

"Kiểm tra ngẫu nhiên sẽ giúp chúng tôi xác định những chiếc xe không trang bị phần mềm lừa đảo của VW. Các bài kiểm tra sẽ diễn ra một cách ngẫu nhiên theo mỗi lượt với khoảng 100 xe ôtô.” - Ông Segolene Royal nói BFM TV, sau một cuộc họp với các đại diện của Renault và PSA Peugeot Citroen.

Trong khi đó, theo báo cáo của BBC, chính phủ Anh sẽ khởi động cuộc điều tra riêng về lượng khí thải xe. Đồng thời, Anh cũng đã kêu gọi Ủy ban châu Âu điều tra trên diện rộng với bất kì các nhà sản xuất xe hơi nào ở châu Âu, để điều chỉnh kịp thời những hành vi gian lận nếu có.

Cơ quan chứng nhận xe thuộc Bộ Giao thông Vận tải Anh sẽ làm việc với các nhà sản xuất xe hơi khi có kết quả, nếu cần thiết sẽ chạy thử nghiệm lần nữa trong phòng thí nghiệm, sau đó so sánh kết quả đó với lượng khí thải “thực tế” trên đường.

Patrick McLoughlin, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho biết: " Chính phủ cần phải có những hành động triệt để trong vụ bê bối nghiêm trọng của VW. Chúng tôi cũng đã kêu gọi khối EU tiến hành một cuộc điều tra trên diện rộng, tìm hiểu liệu những chiếc xe đang sử dụng ở châu Âu có được “sạch” hay không. Mục tiêu hàng đầu của chúng ta là bảo vệ người dân, ngăn chặn tình trạng gian dối đã xảy ra ở Mỹ không tái diễn lần nữa trong tương lai.

TRÙNG DƯƠNG (Theo Just-Auto)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên