05/08/2015 08:55 GMT+7

Anh mạnh tay ngăn làn sóng nhập cư

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Chính quyền Anh vừa công bố các biện pháp mới trấn áp nạn nhập cư lậu, trong đó phạt tù các chủ nhà cho người nhập cư trái phép thuê.

Các biện pháp này được đưa ra trong bối cảnh làn sóng người nhập cư bất hợp pháp đang ồ ạt đổ về cảng Calais, thuộc miền bắc nước Pháp, điểm đến trước khi trốn vào Anh bằng tuyến đường hầm qua eo biển Manche.

Từ nay, các chủ nhà cho thuê không kiểm tra tình trạng pháp lý của người nhập cư có thể phải đối mặt với mức án mới 5 năm tù giam. Bộ trưởng Nội vụ Anh Theresa May cho biết “đường phố Anh không lót vàng” và khẳng định chính phủ sẽ sửa luật để cho phép chủ nhà đuổi người nhập cư trái phép mà không cần lệnh của tòa.

Bộ trưởng Cộng đồng và chính quyền địa phương Anh Greg Clark cho biết chính quyền sẽ lập danh sách đen những chủ nhà ngoan cố để trấn áp. Tuy nhiên hiệp hội các chủ nhà cho thuê ở Anh lo ngại biện pháp mới có thể khiến họ bị người nhập cư phản ứng bằng bạo lực. Ngoài ra, London cũng sẽ chi tiền để triển khai thêm 100 nhân viên bảo vệ biên giới tại các chốt đầu đường hầm bên Pháp, theo báo Guardian. Dự luật nhập cư mới dự kiến sẽ được thảo luận tại Quốc hội Anh trong vài tháng tới.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên